Việt Nam - Myanmar > 3-1: Thắng thuyết phục Myanmar, đội tuyển nữ Việt Nam chắc suất vào bán kết

Nhập cuộc tốt và sớm có bàn thắng mở tỷ số của Huỳnh Như, đội tuyển nữ Việt Nam đã cho thấy đẳng cấp khi đánh bại Myanmar với tỷ số 3-1 để độc chiếm ngôi đầu bảng A và mở toang cánh cửa vào bán kết.

cac-tuyen-thu-nu-viet-nam-vui-mung-sau-tran-thang-thu-2-lien-tiep-tai-sea-games-32-1683376882.jpeg
Các tuyển thủ nữ Việt Nam vui mừng sau trận thắng thứ hai liên tiếp tại SEA Games 32

Trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp, huấn luyện viên Mai Đức Chung đã đưa vào sân đội hình mạnh với nhiều thay đổi so với trận mở màn trước Malaysia. Tuy gặp đôi chút khó khăn ở những phút đầu trận, nhưng với đẳng cấp hơn hẳn, đội tuyển nữ Việt Nam dễ dàng kiểm soát được thế trận và chơi dồn ép đối thủ. Ngay ở phút thứ 10, Tuyết Dung có đường chuyền phản công sắc bén cho tiền đạo Huỳnh Như phá bẫy việt vị băng xuống khống chế bóng gọn gàng và tung ra cú dứt điểm tinh tế để đánh bại thủ môn Mya Nyein của đội nữ Myanmar.

thanh-nha-tan-dung-sai-lam-cua-thu-mon-myanmar-ghi-ban-thung-quan-trong-cho-doi-tuyen-nu-viet-nam-1683376959.jpeg
Thanh Nhã tận dụng sai lầm của thủ môn Myanmar ghi bàn thắng quan trọng cho đội tuyển nữ Việt Nam

Bị dẫn trước, nhưng Myanmar cũng không thể đẩy cao đội hình và gia tăng sức lực bên phần sân đội tuyển nữ Việt Nam. Trong thế trận tưởng chừng an toàn đến cuối hiệp 1, sai lầm của hàng phòng ngự đã khiến đội tuyển Việt Nam bất ngờ nhận bàn thua từ cú đánh đầu nhanh của Htet Wai để gỡ hòa 1-1. Sau giờ nghỉ giữa trận, huấn luyện viên Mai Đức Chung lần lượt tung tiền vệ Thanh Nhã, Thùy Trang, Vạn Sự, Hải Yến vào sân. Đội tuyển nữ Việt Nam chơi tấn công chủ động, trong khi các cầu thủ Myanmar có vẻ hài lòng với tỷ số hòa. Tuy tổ chức tấn công nhiều, nhưng phải đợi đến sai lầm của thủ môn Mya Nyein khi lao ra phá bóng không chính xác từ quả tạt của Tuyết Dung để Thanh Nhã cướp được, ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 76.

thuy-trang-vao-san-cuoi-hiep-2-va-co-pha-ghi-ban-dang-cap-1683377011.jpg
Thùy Trang vào sân cuối hiệp 2 và có pha ghi bàn đẳng cấp

Đến lúc này, Myanmar buộc phải dồn đội hình lên cao để tìm kiếm bàn gỡ và đẳng cấp của đội tuyển nữ Việt Nam đã lên tiếng với pha ghi bàn của Thùy Trang ở phút 90, sau pha đi bóng và dứt điểm sát vạch 16m50 đưa bóng vào góc cao khung thành. Giành trọn vẹn 6 điểm sau 2 trận toàn thắng, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung gần như đã cầm chắc tấm vé vào bán kết. Ở lượt trận cuối cùng, gặp Philippines, đội tuyển nữ Việt Nam chỉ cần thêm 1 trận hòa để chiếm ngôi đầu bảng. Thậm chí nếu thua với tỷ số tối thiểu vẫn có thể đi tiếp khi đang có hiệu số bàn thắng bại 6-1.

Cầu thủ ghi bàn

Đội tuyển nữ Việt Nam: Huỳnh Như (10’), Thanh Nhã (76’), Thùy Trang (89’)
Đội tuyển nữ Myanmar: Htet Wai (43’)

Thùy Trang