Việt Nam giành huy chương đồng nội dung xe Trượt lòng máng đơn nữ tại giải vô địch châu Á 2023

Mới đây, vận động viên Trần Thị Đoan Trang đã giành huy chương đồng nội dung Xe trượt lòng máng đơn nữ monobob cùng thành tích 1 phút 56 giây 97 tại giải vô địch châu Á 2023.

mua-dong-2-1678774511.jpg
Trần Thị Đoan Trang đã giành huy chương đồng nội dung xe Trượt lòng máng đơn nữ monobob tại giải vô địch châu Á 2023

Giải vô địch châu Á 2023 do Liên đoàn Bobsleigh và Skeleton quốc tế (IBSF) tổ chức diễn ra từ ngày 6 đến 11/3 tại Hàn Quốc. Đội tuyển Việt Nam tham dự nội dung xe Trượt lòng máng đơn nữ monobob, nội dung trượt băng nằm sấp nữ skeleton và đôi nam xe trượt lòng máng.

Tại giải, Trần Thị Đoan Trang đã xuất sắc giành huy chương đồng nội dung xe trượt lòng máng đơn nữ monobob cùng thành tích 1 phút 56 giây 97 tại giải vô địch châu Á 2023.

Ngoài ra, vận động viên Nguyễn Vân Khánh cán đích ở vị trí thứ tư nội dung trượt băng nằm sấp nữ skeleton với thành tích 1 phút 54 giây 38. Trong khi, đôi nam xe Trượt lòng máng của Việt Nam cũng xếp hạng 4 với thời gian hoàn thành đường đua là 1 phút 47 giây 70.

Đây đều là những vận động viên thuộc đoàn Thể thao Việt Nam đã lên đường đến với khu liên hợp thể thao Olympic Pyeongchang tại Hàn Quốc vào cuối năm 2020 để bắt đầu hành trình đưa thể thao nước nhà đến gần với đấu trường Olympic mùa Đông.

mua-dong-1-1678774405.jpg
"Chiến mã" của Trần Thị Đoan Trang

Chương trình tập huấn “New Horizon Sliding Champions” được hỗ trợ bởi Quỹ Di sản Pyeongchang 2018 đặt mục tiêu giúp các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á giành được quyền tham dự Olympic mùa Đông 2022 tại Bắc Kinh. Thời điểm đó, 6 vận động viên được tuyển chọn là những cá nhân có thành tích thi đấu xuất sắc và năng khiếu của các đội tuyển điền kinh, cử tạ, mô tô thành phố Hồ Chí Minh, những môn có tính chất bổ trợ tốt cho hoạt động tập huấn.

Năm 2022, tưởng chừng có cơ hội nắm tấm vé chính thức dự Olympic mùa Đông 2022 tại Bắc Kinh (Trung Quốc) nhưng đáng tiếc, vận động viên Trần Thị Đoan Trang đã không thể hiện thực hóa giấc mơ.

Nguyên do chính của sự lỡ hẹn đáng tiếc này dù Đoan Trang đã triển vọng giành được vé dự Olympic mùa đông chính thức đầu tiên cho thể thao Việt Nam vì cô bị dương tính với COVID-19 ở giai đoạn nước rút tích điểm. Do vậy, Đoan Trang không thể thi đấu lượt cúp châu Âu tại Đức nên việc xét suất vớt đã không có tên vận động viên của Việt Nam do kém điểm so với các đối thủ.

Trần Thị Đoan Trang là 1 cựu tay đua mô tô chuyên nghiệp có tiếng và từng đạt nhiều danh hiệu trong nước. Cô cũng từng thi đấu cho đội đua One for All của Nhật Bản.

P.V