Giải vô địch Taekwwondo Đông Nam Á 2023: Việt Nam giành 7 huy chương vàng

Sau 3 ngày thi đấu (từ 10 đến 12/3), đội tuyển Việt Nam đã kết thúc chuyến thi đấu tại giải vô địch Taekwondo Đông Nam Á 2023 diễn ra tại thủ đô Manila - Philippines.

tk-1-1678851678.jpg
Võ sĩ Kim Tuyền (giữa) giành huy chương vàng giải Taekwondo Đông Nam Á 2023

Đây được xem là giải Tiền SEA Games - nơi các võ sĩ các quốc gia cọ xát để chuẩn bị cho Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32, diễn ra vào tháng 5 tới tại Campuchia nên đã thu hút tới 400 vận động viên đến từ các quốc gia trong khu vực gồm: Brunei, Campuchia, Lào, Malaysia, Singapore, Việt Nam và Philippines.

Nhằm tạo cơ hội cọ xát quốc tế cho các vận động viên, đội tuyển Taekwondo Việt Nam tham dự với lực lượng hùng hậu gồm 100 võ sĩ trong đó quy tụ đầy đủ những gương mặt của đội tuyển quốc gia như Trương Thị Kim Tuyền hay Bạc Thị Khiêm. 

Kết thúc giải, đội tuyển Việt Nam giành 7 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và 2 huy chương đồng. Trong đó, võ sĩ Trương Thị Kim Tuyền đã giành tấm huy chương vàng ở hạng cân 49 kg. Đây là hạng cân sở trường của Kim Tuyền từng giành huy chương vàng châu Á cũng như huy chương Grand Prix. 

Một nữ võ sỹ kỳ cựu khác của đội tuyển Taekwondo Việt Nam là Bạc Thị Khiêm cũng giành huy chương vàng hạng 67 kg nữ. 

Để chuẩn bị cho SEA Games 32, từ ngày 1/1 đội tuyển Taekwondo đối kháng Việt Nam với 16 vận động viên do huấn luyện viên Vũ Anh Tuấn và chuyên gia Kim Kil-Tae dẫn dắt đã được tập trung tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội.

Tại SEA Games 31, Taekwondo Việt Nam giành 8 huy chương vàng và xếp thứ nhất toàn đoàn. 

P.V