Việt Nam giành 2 huy chương vàng tại sự kiện Lễ hội WBC MuayThai 2024

Sau 4 ngày tranh tài (từ ngày 2 đến 5/2), các võ sĩ Muay Thái Việt Nam đã xuất sắc giành 2 huy chương vàng, 1 huy chương bạc, 1 huy chương đồng tại sự kiện WBC "Lễ hội MuayThai 2024" nằm trong dự án của WBC MuayThai.

muay-1-1707146735.jpeg
Các võ sĩ Muay Thái Việt Nam đã xuất sắc giành 2 huy chương vàng, 1 huy chương bạc, 1 huy chương đồng tại sự kiện WBC

Sự kiện WBC "Lễ hội MuayThai 2024" được diễn ra tại sân vận động Lumpinee (Bangkok - Thái Lan), thu hút sự tham gia của hơn 600 võ sĩ đến từ 90 quốc gia và vùng lãnh thổ. Lễ hội bao gồm các hoạt động văn hóa đa dạng, các cuộc họp xã hội và điều hành, hội thảo, bên cạnh sự kiện uy tín chính là “Giải đấu thế giới MuayThai tuyệt vời”. Một khoảng thời gian thú vị đang chờ đợi những "ngôi sao" tương lai của Lễ hội Muay Thái môn thể thao chiến đấu này.

Tham dự sự kiện, đoàn võ sĩ Muay Thái Việt Nam góp mặt với 4 võ sĩ. Sau các trận tranh tài các võ sĩ Việt Nam đã xuất sắc giành được thành tích nổi bật với 2 huy chương vàng do công của các võ sĩ Phạm Bình Minh (SSC) hạng cân 57kg nam và võ sĩ Vũ Lê (SSC) hạng cân 54kg nữ. Ngoài ra, tại sự kiện võ sĩ Trần Minh Thái (SSC) giành được huy chương vạc hạng cân 51kg nam và võ sĩ trẻ Nguyễn Duy Minh (SSC) giành huy chương đồng.

Lễ hội Thế giới Muay Thái là dự án WBC MuayThai nhằm hỗ trợ các vận động viên trẻ có cơ hội giao lưu, thi đấu qua đó học hỏi kinh nghiệm, nâng cao trình độ. WBC MuayThai là một nhánh của WBC, Hội đồng quyền Anh thế giới. WBC tổ chức này có nhánh đấu riêng cho Muay Thái để tranh đai vô địch với tên gọi WBC MuayThai.

muay-3-1707146735.jpeg
Nữ võ sĩ Vũ Lê giành huy chương vàng hạng cân 54kg nữ

WBC MuayThai, còn được gọi là Hội đồng quyền Anh thế giới Muay Thái, là một tổ chức được quốc tế công nhận quản lý và quảng bá môn thể thao Muay Thái. WBC được thành lập vào năm 2005. Nó thống nhất môn thể thao này trên toàn cầu bằng cách đặt ra các tiêu chuẩn. Tổ chức các sự kiện uy tín cũng như thực hiện việc phân chia và xếp hạng cân nặng. WBC MuayThai hợp tác với các tổ chức khác để thúc đẩy sự phát triển của Muay Thái.

Muay Thái đề cao các giá trị tôn trọng và công bằng trong khi bảo tồn di sản văn hóa Muay Thái. Kể từ năm 2023, nó đã bắt đầu hợp tác với Yuth Sport Gear - một thương hiệu Muay Thái đang phát triển nhanh chóng, chuyên về thiết bị chất lượng cao dành cho các võ sĩ trên toàn thế giới. Tính đến tháng 7/2023, đã có 103 quốc gia và vùng lãnh thổ gia nhập vào WBC MuayThai.