Việt Nam giành 11 huy chương vàng tại giải vô địch Pencak Silat châu Á 2022

Đội tuyển Pencak Silat Việt Nam đã tiếp tục khẳng định ưu thế của mình khi xuất sắc mang về 11 huy chương vàng, 5 huy chương bạc và 3 huy chương đồng qua đó đứng thứ nhất toàn đoàn tại giải vô địch Pencak Silat châu Á lần thứ VI diễn ra từ ngày 14 đến 17/10 tại khu nhà thi đấu trong nhà Sher-i Kashmir Indoor Stadium, Ấn Độ. Đáng chú ý, tất cả 19 tấm huy chương của đội tuyển pencak silat Việt Nam đều giành được ở nội dung đối kháng.

siltat-1-1666072943.jpg
Đội tuyển Pencak Silat Việt Nam giành 11 huy chương vàng xếp nhất tại giải vô địch châu Á 2022

Tham dự giải có gần 200 vận động viên đến từ các quốc gia gồm: Malaysia, Indonesia, Philippines, Singapore, Sri Lanka, Nepal, Kazakhstan, Việt Nam và chủ nhà Ấn Độ. Tại giải, các võ sĩ đã tranh những bộ huy chương dành cho biểu diễn và đối kháng với nam, nữ.  

Tại giải, các võ sĩ Việt Nam chiến thắng trong 11 trận chung kết để mang về 11 huy chương vàng. Các tấm huy chương vàng này có được nhờ thành tích của các võ sĩ: Nguyễn Hoàng Hồng Ngân (hạng 55kg nữ), Lê Thị Vân Anh (hạng 60kg nữ), Nguyễn Thị Cẩm Nhi (hạng 70kg nữ), Quàng Thị Thu Nghĩa (hạng 75kg nữ) và Trần Thi Điệp (nội dung dành cho hạng mở). Về nam, đội tuyển có HCV của Bùi Văn Thống (hạng 50kg), Nguyễn Thế Vũ (hạng 55kg), Vũ Văn Kiên (hạng 60kg), Nguyễn Duy Tuyến (hạng 85kg) và Lê Xuân Toàn cùng Nguyễn Xuân Quý (nội dung dành cho hạng mở).

Trước khi tham dự giải, đội tuyển Pencak Silat Việt Nam đã tham dự giải vô địch Pencak Silat thế giới tại thành phố Melaka, Malaysia. Và tại sân chơi danh giá này, các võ sĩ Việt Nam đã giành 6 huy chương vàng, qua đó xếp thứ ba toàn đoàn. Sau 4 năm kể từ năm 2018, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, đến thời điểm này các vận động viên Silat mới được dự giải vô địch thế giới.

Theo huấn luyện viên trưởng đội tuyển silat Việt Nam Nguyễn Văn Hùng, trong 10 năm gần đây, đây là thành tích tốt nhất của đội tuyển Silat Việt Nam tại giải vô địch thế giới.

Tham dự giải vô địch châu Á 2022 cũng là giải quốc tế cuối cùng trong năm của đội tuyển Pencak Silat Việt Nam. Được biết, sau giải, các vận động viên sẽ trở lại địa phương để chuẩn bị cho Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 vào tháng 12 tới.

Đ.H