Việt Nam dự giải vô địch Lặn châu Á 2023 với 41 vận động viên

Hôm nay (23/11), đội tuyển Lặn Việt Nam với lực lượng hùng hậu gồm 41 vận động viên sẽ lên đường tới Thái Lan tham dự giải vô địch châu Á 2023. Được biết, đội tuyển Lặn nước nhà đăng ký dự tranh đầy đủ nội dung dành cho cá nhân, tiếp sức đồng đội nam, nữ trong hệ vô địch và vô địch trẻ.

lan-1700666642.jpg
41 vận động viên Việt Nam tham dự giải vô địch Lặn châu Á 2023

Theo thông tin từ Ban Tổ chức, giải năm nay thu hút 370 vận động viên đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ trong châu lục đăng ký tham gia. Đây là năm thứ 18, giải được tổ chức. Đối với quốc tế, giải Lặn vô địch thế giới đã được tổ chức từ năm 1976 tới nay.

Được biết, ngoài sự vắng mặt của "kình ngư" Kim Anh Kiệt, còn lại các vận động viên đã từng giành huy chương vàng tại SEA Games 32 gồm: Nguyễn Thành Lộc, Vũ Đặng Nhật Nam, Nguyễn Trọng Dũng, Nguyễn Trần San San, Phạm Thị Thu, Nguyễn Thị Thảo, Lê Thị Thanh Vân... đều góp mặt.

Theo ông Nguyễn Ngọc Anh - lãnh đội đội tuyển Lặn Việt Nam tham dự giải vô địch châu Á 2023 - cho biết: “Chúng tôi đăng ký danh sách đầy đủ những vận động viên tốt nhất của Việt Nam, trong đó có cả tuyển thủ trẻ để thi đấu nhóm nội dung trẻ mà Ban Tổ chức đưa vào tranh tài. Trong 1 năm, môn Lặn không có nhiều giải nên khi góp mặt là Ban huấn luyện đội tuyển cố gắng cử các vận động viên tham gia nhằm nâng cao trình độ và chuyên môn”.

Tại SEA Games 32, đội tuyển Lặn Việt Nam đã giành chiến thắng tuyệt đối khi giành được 14 huy chương vàng trong 24 nội dung tranh tài. Trước đó, tại SEA Games 31, đội tuyển Lặn Việt Nam giành 10 huy chương vàng trong 13 bộ huy chương của Đại hội. Tuy nhiên, tại giải châu Á làn này quy tụ nhiều vận động viên mạnh nên mục tiêu của đội tuyển Việt Nam đề ra là nỗ lực thi đấu hết khả năng.

Giải vô địch Lặn châu Á 2023 được diễn ra từ ngày 24 đến 29/11 tại thành phố Phuket (Thái Lan).