Việt Nam đoạt huy chương đồng giải vô địch đồng đội biểu diễn Taekwondo thế giới lần I

Đội tuyển quyền Taekwondo Việt Nam đã xuất sắc giành huy chương đồng nội dung Recognized tại giải vô địch đồng đội biểu diễn Taekwondo thế giới lần I - 2023 đang diễn ra tại Hàn Quốc.

tk-1-1692467625.jpg
Taekwondo Việt Nam đoạt huy chương đồng giải vô địch đồng đội biểu diễn Taekwondo thế giới lần I

Giải vô địch đồng đội biểu diễn Taekwondo thế giới 2023 là một trong 4 sự kiện được tổ chức tại Liên hoan Văn hóa Taekwondo thế giới (World Taekwondo Cultural Festival 2023) được tổ chức tại thành phố Gangwon-Chuncheon (Hàn Quốc) từ ngày 18 đến 24/8.

Tham dự Festival có khoảng 15.000 vận động viên, quan chức và khách du lịch của khoảng 60 quốc gia tranh tài ở bốn sự kiện. Tại giải, các nội dung thi đấu dành cho hệ quốc nội (dành cho riêng các đội của Hàn Quốc) và hệ quốc tế (có các đội nước ngoài thi đấu), có nhóm tuổi trẻ và nhóm tuổi trưởng thành. 

Ở nội dung Recognized của môn quyền Taekwondo sẽ gồm 3 phần thi đấu với đội hình với kỹ thuật Taekwondo phối hợp với vũ đạo, công phá và tự vệ. Mỗi đội sẽ phải có ít nhất 2 nữ hay 2 nam võ sĩ trong đội hình thi đấu. 

Tranh tài ở nội dung này có 20 đội tham dự, trong đó chủ nhà Hàn Quốc có 18 đội cùng 2 đội Italy và Việt Nam. Ở nội dung này các đội tranh hai bộ huy chương dành cho vòng bảng và vòng chung kết.

18 đội của Hàn Quốc thi đấu 1 bảng, chọn 2 đội vào thi đấu vòng chung kết. Hai đội Việt Nam và Italy thi đấu 1 bảng, xác định thành tích và cùng vào đấu vòng chung kết cùng 2 đội của Hàn Quốc.

Sau khi thi đấu vòng bảng, đội tuyển quyền Taekwondo Việt Nam với đội hình gồm: Châu Tuyết Vân, Nguyễn Thanh Hiền Linh, Nguyễn Thị Kim Hà, Trần Hồ Duy, Trần Đăng Khoa, Nguyễn Ngọc Minh Hy, Hứa Văn Huy đã giành huy chương bạc sau khi để thua đội tuyển Italy.

Chung cuộc, đội biểu diễn của Đại học Quốc gia Hàn Quốc giành huy chương vàng. Đội Đại học Kyungmin - Hàn Quốc giành huy chương bạc trong khi đội tuyển quyền Taekwondo Việt Nam và đội Ciao - Italy đồng huy chương đồng

Theo đăng ký, ngoài nội dung Recognized, đội tuyển Taekwondo Việt Nam sẽ tham dự 2 nội dung thi đấu đồng đội 7 người recognized và freestyle. 

Hôm nay (20/8), đội tuyển quyền Taekwondo Việt Nam sẽ tiếp tục thi nội dung biểu diễn đồng đội tự do freestyle. Đây là nội dung được đánh giá có độ khó cao hơn và được biên đạo Mạnh Quyền dàn dựng.

P.V