Việt Nam đăng cai tổ chức 2 giải Golf châu Á - Thái Bình Dương

Được sự ủy quyền của Liên đoàn Golf châu Á - Thái Bình Dương (Asian Pacific Golf Confederation - APGC), Hiệp hội Golf Việt Nam đã công bố đăng cai 2 giải đấu là: Giải vô địch đồng đội châu Á - Thái Bình Dương 2024 - Nomura Cup và giải vô địch Trung cao niên châu Á - Thái Bình Dương.

golf-1-1726758805.jpg
Việt Nam đăng cai giải vô địch đồng đội Golf châu Á - Thái Bình Dương 2024 - Nomura Cup và giải Golf vô địch Trung cao niên châu Á - Thái Bình Dương

Đây là các giải đấu nằm trong chuỗi 8 thuộc hệ thống APGC Tournaments, dành cho vận động viên trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương và được tổ chức thường niên. 

Theo đó, giải vô địch đồng đội Golf châu Á - Thái Bình Dương 2024 diễn ra từ ngày 15 đến 18/10, còn giải Trung cao niên châu Á - Thái Bình Dương diễn ra từ ngày 30/10 đến 1/11. Cả 2 giải đấu được tổ chức tại sân Vinpearl Golf Hải Phòng (Việt Nam).

Theo thông tin từ Ban Tổ chức, mỗi giải đấu thu hút hơn 100 vận động viên quốc tế đến từ các quốc gia nằm trong số 47 thành viên của APGC, như: Việt Nam, Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, New Zealand, Hồng Kông (Trung Quốc), Đài Loan (Trung Quốc), Ấn Độ, Thái Lan, Malaysia…

golf-2-1726758810.jpeg
Ông Bạch Cường Khang - Giám đốc giải đấu - phát biểu tại Lễ công bố giải

Các vận động viên thi đấu theo thể thức đấu gậy qua 4 vòng đấu 18 hố tại giải vô địch đồng đội Golf châu Á - Thái Bình Dương 2024. Mỗi quốc gia là 1 đội gồm 3 vận động viên. Qua mỗi vòng đấu, Ban Tổ chức lấy kết quả tốt nhất của 2 vận động viên. Việt Nam có sự tham dự của các golf thủ: Nguyễn Anh Minh, Lê Khánh Hưng… nên đặt mục tiêu tốp 5.

Với giải vô địch Trung cao niên châu Á - Thái Bình Dương, mỗi quốc gia được cử 1 đội nam (tối đa 4 vận động viên) và 1 đội nữ (tối đa 3 vận động viên), thi đấu theo thể thức đấu gậy qua 3 vòng đấu 18 hố (không áp dụng nhát cắt). 

Qua 2 giải đấu, APGC muốn gửi tới cộng đồng thông điệp: “Trong nỗ lực phát triển Golf khu vực châu Á - Thái Bình Dương, chúng tôi đã thiết kế tổ chức các giải đấu cho các đối tượng khác nhau, mỗi giải Golf sẽ có những thông điệp riêng. Các giải đấu cũng là dịp để Liên đoàn/Hiệp hội Golf các nước thành viên APGC giao lưu, kết nối để từ đó sẽ có nhiều hơn các cơ hội phát triển trong tương lai”.

b-1-1726758920.jpg
Toàn cảnh Lễ công bố

Ông Bạch Cường Khang - Giám đốc giải đấu - cho biết: “Thời gian qua, Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) đã tổ chức thành công các sự kiện quốc tế, vì vậy, uy tín về công tác tổ chức và điều hành của VGA càng ngày càng được nâng cao và tin tưởng nên APGC đã lựa chọn Việt Nam và VGA để tổ chức 2 giải, đó là giải vô địch đồng đội Golf châu Á - Thái Bình Dương 2024 lần thứ 30 - Nomura Cup và giải vô địch Trung cao niên châu Á - Thái Bình Dương 2024.

Bên cạnh đó, có 3 mục tiêu chúng tôi phấn đấu đạt được ở các giải đấu này đó là, tiếp tục khẳng định năng lực tổ chức giải đấu quốc tế của VGA với thế giới, chứng minh được cơ sở vật chất hạ tầng tại Việt Nam có thể phục vụ được các giải đấu golf chất lượng. Ngoài ra, chúng tôi cũng muốn giới thiệu, quảng bá hình ảnh Việt Nam là điểm đến golf, điểm đến đến du lịch thân thiện cùng sự phát triển của bộ môn Golf. Và hơn cả là mong muốn các đoàn vận động viên khi đến Việt Nam dự giải sẽ có ấn tượng sâu sắc với giải nói riêng và với Việt Nam nói chung”.

b-2-1726758920.jpg

Ngoài sự quan tâm của cộng đồng người chơi Golf Việt Nam và quốc tế, giải đấu cũng nhận được sự ủng hộ từ các Nhà tài trợ đồng hành cùng giải đấu, đó là: Công ty Cổ phần Thăng Long TM Việt Nam (thương hiệu TaylorMade), Vinpearl Golf, Công ty Cổ phần Chuỗi Thực phẩm TH (thương hiệu TH True Milk), Khách sạn Sheraton Hai Phong Hotel, Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Quà Việt, Công ty Cổ phần Đầu tư Sgolf, Golfnews. 

Mỹ Hạnh