Việt Nam đăng cai giải Quần vợt vô địch U14 ITF châu Á 2024

Việt Nam sẽ là chủ nhà của giải Quần vợt vô địch U14 ITF châu Á (Phát triển Vòng loại khu vực Nam Á, Đông Nam Á và Đông Á) diễn ra tại cụm sân Tennis Hanaka Paris Ocean Park (Từ Sơn - Bắc Ninh), từ ngày 6 đến 19/1/2024. Đây là cụm sân quần vợt được đánh giá chất lượng hàng đầu Việt Nam, đạt tiêu chuẩn quốc tế đã từng tổ chức rất nhiều các giải đấu lớn như: Vòng Play-Off Davis Cup và SEA Games 31.

quan-vot-1-1701852577.jpg
Giải Quần vợt vô địch U14 ITF châu Á diễn ra từ ngày 6 đến 19/1/2024

Giải đấu được tổ chức dưới sự phối hợp của Liên đoàn Quần vợt Quốc tế (ITF), Liên đoàn Quần vợt châu Á (ATF), Liên đoàn Quần vợt Việt Nam (VTF).

Theo Ban Tổ chức, giải đấu sẽ thi đấu trên 7 mặt sân cứng với sự góp mặt của 70 vận động viên và huấn luyện viên đến từ 14 quốc gia bao gồm: Bangladesh, Bhutan, Brunei, Campuchia, Trung Quốc, Nhật Bản, Lào, Macau, Maldives, Mông Cổ, Singapore, Timor-Leste, Sri Lanka và chủ nhà Việt Nam.

Bốn quốc gia đạt thành tích tốt nhất ở giải đấu sẽ giành quyền tham dự Vòng chung kết U14 giải Quần vợt Phát triển quốc tế tại Ấn Độ từ ngày 8 đến 17/4/2024.

Giải Quần vợt vô địch U14 ITF châu Á sẽ giúp cho các tay vợt trẻ cọ xát, tích lũy kinh nghiệm cũng như nâng cao điểm số cá nhân trên Bảng xếp hạng của ITF. Đây là cơ hội để các tài năng quần vợt Việt Nam nâng cao chuyên môn, kỹ thuật và kinh nghiệm khi được thi đấu với các tay vợt quốc tế.