Victor Campenaerts chiến thắng chặng 18 Tour de France 2024

Tay đua người Bỉ - Victor Campenaerts (Lotto-Dstny) - đã xuất sắc giành chiến thắng chặng 18 cuộc đua Xe đạp Tour de France 2024.

Chặng 18 với 180km từ Gap đến Barcelonnette được tính là một chặng đèo nhỏ với 5 con đèo được phân loại hạng 3. Tuy nhiên, ai cũng biết, đây chính là cơ hội cuối cùng cho các tay đua không giỏi đèo có cơ hội chiến thắng ở giải năm nay. Nói vậy bởi 2 chặng đường trường cuối rất nặng đèo dốc, trước khi cuộc đua kết thúc bằng chặng cá nhân tính giờ.

Thế nên, sau khi xuất phát không lâu, một nhóm gồm 36 tay đua, trong đó có cả Richard Carapaz, Wout van Aert và Michael Matthews,… đã thoát đi tìm kiếm cơ hội. Tuy nhiên, không có ai trong số đó đang trong tốp tổng sắp cá nhân. Nhóm này được thả đi có lúc lên đến gần 14 phút.

quangcanh-1721361558.jpeg
Quang cảnh đường đua

Trong khi đó, đội UAE Emirates hoàn toàn kiểm soát nhóm tay đua mạnh phía sau, trong sự “đồng thuận” của kình địch Visma-Lease a Bike. Nói vậy bởi, 2 “ông lớn” này đang dưỡng sức cho chặng đua quyết định sắp tới. Áo vàng Tadej Pogacar (UAE Emirates) chia sẻ: “Ngày mai mới là chặng quyết định của tôi ở cuộc đua năm nay”.

Khi không chịu áp lực rượt đuổi, các tay đua nhóm đầu bắt đầu tấn công lẫn nhau khi còn cách đích 65km. Cột mốc là khi Michal Kwiatkowski tấn công ở đỉnh của ngọn đèo cuối cùng được phân loại cách đích 38km. Anh vừa tạo được khoảng cách Victor Campenaerts và Mattéo Vercher bám vào.

edich-1721361558.jpeg
Bộ ba thoát đi về đích

Nhóm bám đuổi hình thành với 5 máy kéo Lazkano, Neilands, Hindley, Skujins và Bart Lemmen nhưng không vào nổi. Cứ như thế, bộ ba đi đầu đã thoát về đích thành công.

Tại đích đến, Victor Campenaerts đã vượt qua 2 đối thủ để cán mức đầu tiên với thời gian 4 giờ 10 phút 20 giây. Nhóm này hơn nhóm có Áo vàng Tadej Pogacar đến 13 phút 40 giây.

vicotr-1721361428.jpeg
Victor Campenaerts ăn mừng ở đích đến

Sau 18 chặng, Tadej Pogacar (UAE Emirates) tiếp tục bảo vệ thành công Áo vàng tổng sắp với 74 giờ 45 phút 27 giây, duy trì khoảng cách với người thứ hai Jonas Vingegaard 3 phút 11 giây. Anh đồng thời cũng mặc Áo chấm bi đỏ dành cho Vua leo núi với 77 điểm.

Trang Trang (Theo CyclingNews)