Vì sao Aston Villa đổi Douglas Luiz lấy Iling-Junior?

Việc Aston Villa bán tiền vệ Douglas Luiz cho Juventus với giá 51,5 triệu euro có thể khiến nhiều người bất ngờ. Nhưng nếu biết được, đổi lại, đội bóng Anh sẽ có sự phục vụ của Samuel Iling-Junior thì người hâm mộ sẽ không còn thắc mắc nữa…

iling-1719993533.jpeg
Samuel Iling-Junior 

Samuel Iling-Junior là cầu thủ chạy cánh 20 tuổi tới Aston Villa từ Juventus với giá 14 triệu euro. Anh là một phần trong thỏa thuận bán Douglas Luiz của đội bóng Anh. Cầu thủ người Brazil đã có một mùa giải tuyệt vời khi Villa giành vị trí thứ tư, giành quyền tham dự Champions League mùa giải tới. Việc bán Douglas khiến nhiều người bất ngờ, tuy nhiên, động thái này phần lớn được cho là cần thiết để câu lạc bộ tuân thủ các quy tắc Lợi nhuận và Bền vững (PSR) của Premier League. Tuy nhiên, người hâm mộ Villa sẽ không cảm thấy thiệt thòi bởi chỉ 1 ngày sau đó, câu lạc bộ đã hoàn thành việc ký hợp đồng kép với tiền vệ cánh Samuel Iling-Junior và tiền vệ Enzo Barrenechea từ Juventus với tổng phí 22 triệu euro, trong đó, Iling-Junior có giá 14 triệu cộng với 3 triệu euro phụ phí theo điều khoản thỏa thuận giữa các bên. Iling-Junior không xa lạ gì với bóng đá Anh. Anh là một phần của Học viện Chelsea trong 9 năm trước khi gia nhập đội trẻ của Juventus ở tuổi 17. Iling-Junior ra mắt đội 1 cho "Bà đầm già" vào tháng 5/2022, và kể từ đó đã ghi được 2 bàn thắng trong 45 lần ra sân cho câu lạc bộ Turin, đồng thời cũng góp mặt trong đội U21 Anh. 

Sinh ra và lớn lên ở London, Iling-Junior đã quyết định rời Chelsea vào mùa hè năm 2020. Bayern Munich, Borussia Dortmund và Paris Saint-Germain nằm trong số những câu lạc bộ xếp hàng để ký hợp đồng với anh, nhưng Juventus mới là đội may mắn và thành công trong việc theo đuổi cầu thủ trẻ này.

Tại Juventus, Iling-Junior là "ngôi sao" của U23 Juventus trước khi huấn luyện viên đội 1 là Massimiliano Allegri đưa anh vào đội hình chính. Anh ra mắt Serie A vào tháng 10/2022, nổi bật với cường độ, tốc độ thay đổi và sự khó lường khi cầm bóng. Anh là một cầu thủ chạy cánh tấn công mạnh mẽ và nhanh nhẹn, có khả năng đổi hướng nhanh chóng và trong thời gian ngắn. Anh cải thiện rất nhiều kỹ năng phòng thủ và biết chú ý hơn đến sự cân bằng của đội, tuy nhiên, anh vẫn thể hiện tốt nhất khi có thể giải phóng sự sáng tạo, rê bóng và tìm kiếm cơ hội dứt điểm ở phần cao của sân.

Khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong thời gian Iling-Junior ở miền Bắc nước Ý có lẽ là vào tháng 5 năm ngoái khi Juventus đối đầu với Atalanta trong trận chung kết Coppa Italia. Anh đã chơi trọn vẹn 90 phút khi Juve giành chức vô địch, được triển khai ở bên trái hàng tiền vệ trong sơ đồ 3-5-2 và đã thể hiện tốt sự đa năng của mình. Cổ động viên Aston Villa sẽ có cơ hội chứng kiến một Iling-Junior tài năng ở mùa giải tới, bởi giờ đây, cầu thủ 20 tuổi này đã là của họ.

Hoàng Tuấn (TSM)