VGM hạ gục nhà vô địch Thái Lan tại vòng bảng AIC Liên Quân 2022

Trái ngược với màn trình diễn nghèo nàn ở giai đoạn 1, V Gaming (VGM) đã thi đấu lột xác và khiến MAD Team cũng như BACON Time hoàn toàn bất ngờ.

vgm-ha-guc-1-1655703055.jpg
VGM đã có màn lột xác ngoạn mục để tiến vào tứ kết AIC 2022 với ngôi đầu bảng D

Trong giai đoạn 1 của vòng bảng AIC 2022, V Gaming đã thất thủ trước BACON Time và MAD Team, 2 đội tuyển hàng đầu của Liên Quân Mobile Thái Lan. Do đó, người hâm mộ đều cảm thấy khá lo lắng khi VGM bước vào giai đoạn 2 của bảng tử thần. Tuy nhiên, VGM đã có màn lột xác ngoạn mục để tiến vào tứ kết AIC 2022 với ngôi đầu bảng D.

VGM vs MAD: Vuột mất chiến thắng

VGM đã liên tục khai thác vào vị trí của Zen, khiến người đi rừng của MAD phải nằm xuống 4 lần chỉ trong vòng 6 phút. Tiếp đến là những pha di chuyển, lấy mục tiêu và đẩy trụ vô cùng thông minh, khiến đối thủ của mình hoàn toàn rơi vào thế bị động. Với một lối đánh mạch lạc, chắc chắn khác hẳn với ngày thi đấu đầu tiên, VGM đã giành chiến thắng thuyết phục trong ván đấu đầu tiên.

Ván đấu thứ 2 đã diễn ra cực kỳ căng thẳng khi cả 2 đội giao tranh quyết liệt và giành giật từng mục tiêu lớn. VGM đã có được những lợi thế đáng kể, nhưng sai lầm trong pha giao tranh quyết định đã khiến VGM phải nhận thất bại đầy nuối tiếc.

VGM vs BAC: Khẳng định bản lĩnh

Một đội hình siêu dị đã được VGM lựa chọn với Kahlii ở vị trí đường giữa cùng bộ đôi Slimz - Amily ở đường rồng. Sau quãng thời gian bị dồn ép, đội hình này đã phát huy sức mạnh trong giai đoạn cuối với những pha mở giao tranh đầy bất ngờ của Amily và Nakroth cùng khả năng cấu rỉa của Slimz. Phút thứ 23, 3 mạng hạ gục đầy bất ngờ của VGM đã giúp họ lật ngược tình thế và giành chiến thắng trước nhà đương kim vô địch Thái Lan.

Thay vì chơi kiểm soát, cả 2 đội đã thi đấu chủ đọng hơn trong ván 2, dẫn tới những pha giao tranh diễn ra liên tiếp ở nhiều mặt trận. Bước ngoặt đến ở phút 9, khi Quang Hai cướp Caesar thành công trước mắt các thành viên BAC. Dù để thua đối phương ở điểm hạ gục, nhưng VGM vẫn kiểm soát các mục tiêu lớn và đẩy trụ tốt hơn, tạo ra lượng chênh lệch 3000 Vàng sau 12 phút thi đấu.

Những tình huống dùng Thần Trận đầy bất ngờ của Rouie trong tay Han đã giúp VGM thực hiện tốt những tình huống bắt lẻ, tạo tiền đề cho việc ăn các mục tiêu lớn và dồn ép đối phương. Phút 14, VGM tiếp tục thiết lập giao tranh một cách đầy táo bạo với Thần Trận của Rouie. Bị bất ngờ trước lối đánh "du kích" của VGM, BAC gục ngã và đón nhận thất bại 0-2.

Chiến thắng 2-0 trước BAC giúp V Gaming tiến vào tứ kết AIC 2022 với ngôi đầu bảng D. Đây thực sự là một bất ngờ vô cùng to lớn khi á quân của Đấu Trườn Danh Vọng đã thể hiện 2 bộ mặt hoàn toàn trái ngược sau 2 ngày thi đấu. Điều này cũng chứng minh VGM đang ngày càng trưởng thành và tiến bộ, họ đã sẵn sàng để chinh phục các danh hiệu lớn của Liên Quân Mobile.

P.V