VFF sắp ký hợp đồng với huấn luyện viên Philippe Troussier

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và huấn luyện viên người Pháp, Philippe Troussier đã tiến rất gần tới bản hợp đồng 3 năm để dẫn dắt đội tuyển và U23 Việt Nam. 

huan-luyen-vien-philippe-troussier-tung-co-gan-3-nam-lam-viec-o-viet-nam-1676523731.jpg
Huấn luyện viên Philippe Troussier từng có gần 3 năm làm việc ở Việt Nam

Theo đó, quá trình đàm phán gần như đã hoàn tất và huấn luyện viên Philippe Troussier sẽ có mặt tại Việt Nam vào tuần tới để ký kết hợp đồng. VFF dự định sẽ công bố tân huấn luyện viên trưởng đội tuyển và U23 Việt Nam trước khi đội tuyển và U23 Việt Nam tập trung trong dịp FIFA Days vào giữa tháng 3.

Huấn luyện viên Philippe Troussier từng có gần 3 năm làm việc ở Việt Nam trong vai trò Giám đốc kỹ thuật của Trung tâm bóng đá trẻ PVF, được VFF giao dẫn dắt các đội tuyển U18, U19 Việt Nam dự Vòng loại U19 châu Á. Ông Troussier được đánh giá có nhiều kinh nghiệm và tầm nhìn World Cup, thậm chí từng lên kế hoạch chuẩn bị lực lượng cầu thủ trẻ cho đội tuyển Việt Nam hướng tới mục tiêu tại World Cup.

Huấn luyện viên Philippe Troussier từng nhận xét: “Bóng đá rất phổ biến ở Việt Nam, tôi đã thấy được niềm đam mê và tiềm năng của Bóng đá Việt Nam sau khi đội U23 Việt Nam giành được ngôi Á quân tại Vòng chung kết giải Bóng đá U23 châu Á 2018. World Cup 2026 sẽ mở rộng lên 48 đội, châu Á có 8,5 suất tham dự và đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể cạnh tranh tấm vé tham dự".

Hưng  Yên