VFF lên tiếng về hợp đồng của huấn luyện viên Troussier

Theo tiết lộ của lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), hợp đồng của huấn luyện viên Philippe Troussier có sự ràng buộc về thành tích.

Để thua Indonesia với tỷ số 0-1, đội tuyển Việt Nam đã bị đẩy vào thế khó trong cuộc đua giành vé dự Vòng loại thứ ba World Cup 2026. Áp lực nặng nề đang đè lên vai huấn luyện viên Philippe Troussier. Thất bại này khiến đội tuyển Việt Nam rơi xuống vị trí thứ ba bảng F với 3 điểm, kém Indonesia 1 điểm.

Hợp đồng của VFF và huấn luyện viên Troussier có thời hạn hơn 3 năm. Sau 1 năm nắm quyền, ông Troussier vẫn chưa để lại dấu ấn đặc biệt nào ở đội tuyển Việt Nam. Không bất ngờ khi truyền thông và người hâm mộ liên tục gây sức ép, kêu gọi VFF sa thải nhà cầm quân người Pháp.

hlv-troussier-123-16304532-1711146099.jpeg
Tương lai của huấn luyện viên Troussier phụ thuộc lớn vào kết quả ở Vòng loại thứ hai World Cup 2026

Đội tuyển Việt Nam bị đẩy vào thế khó khi buộc phải giành chiến thắng trong trận tái đấu với Indonesia trên sân Mỹ Đình mới có thể hy vọng đi tiếp. Nhìn rộng ra, đội tuyển Việt Nam đã thua 9/10 trận gần đây. Thành tích này khiến người hâm mộ vô cùng thất vọng và dần mất niềm tin với ông Troussier.

Khi được hỏi về tương lai của huấn luyện viên Troussier, 1 lãnh đạo VFF khẳng định, phải tôn trọng hợp đồng để tránh đền bù. Thực tế, VFF đã cài điều khoản liên quan tới thành tích với nhà cầm quân người Pháp.

"Tất cả mọi thứ phải theo hợp đồng, theo thành tích và kết quả rõ ràng. Nếu ông Troussier đạt thành tích tốt thì ông ấy tiếp tục công việc. Nếu thành tích không tốt thì huấn luyện viên Troussier phải tuân thủ theo hợp đồng đã ký. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam làm việc theo quy định của hợp đồng. Nếu không, chúng tôi phải bỏ tiền như cách Hàn Quốc đền bù cho huấn luyện viên Klinsmann. Có lẽ, không Liên đoàn nào ở Đông Nam Á đáp ứng được điều đó. Hợp đồng có sự ràng buộc, có sự hợp lý cho cả đôi bên. Thành tích cụ thể ra sao thì hợp đồng đều rõ ràng, nên mọi người không phải lo nghĩ nhiều về chuyện hợp đồng”, lãnh đạo của VFF chia sẻ.

Theo một số nguồn tin, nếu đội tuyển Việt Nam không thể đoạt vé dự Vòng loại thứ ba World Cup 2026 khu vực châu Á, VFF có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng với huấn luyện viên Troussier. Đây là mục tiêu quan trọng của Bóng đá Việt Nam khi quyết định bổ nhiệm nhà cầm quân người Pháp.

Vì vậy, trận tái đấu Indonesia vào tối 26/3 tới sẽ ảnh hưởng lớn tới chiến ghế của ông Troussier. Nếu không thể "ca khúc khải hoàn", đội tuyển Việt Nam sẽ đánh mất quyền tự quyết khi bước vào 2 lượt trận hạ màn.

Theo lịch, đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu 2 trận cuối Vòng loại thứ hai vào tháng 6 tới. Đó sẽ là thời điểm tương lai của huấn luyện viên Troussier trở nên rõ ràng.

Trang Trang