VFF công bố huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam vào chiều 3/5

Việc tìm kiếm tân huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam sắp ngã ngũ khi vào ngày 2/5 đã xuất hiện thông tin việc đại diện Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và đại diện huấn luyện viên Kim Sang-sik hoàn tất những thủ tục cuối cùng xung quanh bản hợp đồng có thời hạn 2 năm. Nhưng dự kiến chiều nay (3/5), VFF mới có thông báo chính thức sau cuộc họp của thường trực Liên đoàn.

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) chưa tiết lộ danh tính huấn luyện viên sẽ dẫn dắt đội tuyển Việt Nam thay thế ông Philippe Troussier. Nhưng theo nhiều nguồn tin nội bộ, người được chọn là huấn luyện viên Kim Sang-sik. Hai bên đang đàm phán các điều khoản cuối cùng trong hợp đồng.

Vào giờ cuối vẫn còn 3 ứng viên để VFF lựa chọn trước khi ra quyết định, ngoài huấn luyện viên Kim Sang-sik còn có 1 huấn luyện viên đến từ Nhật Bản và 1 đến từ châu Âu. Nhưng ông Kim vẫn được đánh giá "sáng cửa" hơn khi phù hợp với 1 số tiêu chí mà VFF đưa ra. Cách đây gần 2 tuần, truyền thông của Hàn Quốc đã khẳng định VFF chọn nhà cầm quân này và tiến hành thương thảo.

Về cơ bản, VFF đã đạt thỏa thuận với huấn luyện viên Kim Sang-sik về mức lương, thời hạn hợp đồng, điều kiện sinh hoạt và đội ngũ trợ lí. Nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ kí hợp đồng 2 năm, kéo dài từ tháng 6/2024 tới tháng 6/2026.

kim-1714700304.jpeg
Ông Kim Sang-sik sắp trở thành huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam

Dự kiến, vào chiều nay (3/5), VFF sẽ phát thông cáo báo chí, công bố tân huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Việt Nam. Sau đó 3 ngày, vào ngày 6/5, huấn luyện viên Kim Sang-sik sẽ tham dự Lễ kí kết hợp đồng và ra mắt tại trụ sở VFF.

Huấn luyện viên Kim Sang-sik, 47 tuổi, chơi ở vị trí trung vệ khi còn thi đấu, đã trải qua 59 trận đấu cùng đội tuyển quốc gia Hàn Quốc. Sau khi giải nghệ, nhà cầm quân này đã dẫn dắt các câu lạc bộ: Seongnam Gwangju và Jeonbuk Hyundai Motors.

Thành tích đáng chú ý nhất của Kim Sang-sik trong sự nghiệp huấn luyện là chức vô địch quốc gia Hàn Quốc (K.League 1) 2021 và Cúp Quốc gia Hàn Quốc 2022 cùng Jeonbuk Hyundai Motors. Qua 108 trận dẫn dắt đội bóng này, Kim Sang-sik đạt tỉ lệ thắng là 56,48%. Hồi tháng 5 năm ngoái, ông đã từ chức huấn luyện viên Jeonbuk Hyundai Motors vì kết quả thi đấu không tốt của đội bóng này.

Kim Sang-sik sẽ trở thành huấn luyện viên người Hàn Quốc thứ hai trong lịch sử dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, sau ông Park Hang-seo. Với thành công vang dội dưới thời huấn luyện viên Park, đội tuyển Việt Nam rất hi vọng sẽ khởi sắc cùng Kim Sang-sik.

Tân huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam sẽ kiêm nhiệm thêm vai trò huấn luyện viên trưởng đội U23 Việt Nam. Mục tiêu của Bóng đá Việt Nam trong thời gian trên được xem cũng vừa tầm cho tân huấn luyện viên trưởng trong bối cảnh hiện nay là đạt thành tích cao ở AFF Cup và SEA Games 33. 

Huấn luyện viên Kim Sang-sik sẽ ra mắt đội tuyển Việt Nam vào tháng 6 tới với 2 trận hạ màn Vòng loại thứ hai World Cup 2026 với Philippines và Iraq. Giải đấu quan trọng nhất của ông Kim Sang-sik cùng đội tuyển Việt Nam trong năm 2024 là ASEAN Cup - giải đấu được biết đến với tên gọi là AFF Cup trước đây.

Trang Trang