VCS Mùa Xuân 2023 sẽ diễn ra tại VCS Studio

Sau khi GG Stadium dừng hoạt động, một nhà thi đấu Esports mới đã và đang được hoàn thiện và sẽ được đưa vào sử dụng tại VCS. Được biết, nhà thi đấu này sẽ được đặt ở quận Gò Vấp, hứa hẹn sẽ có quy mô lớn hơn và hoành tráng hơn so với GG Stadium. Nhà thi đấu mới sẽ có 400 chỗ ngồi, với mô hình hoạt động như LoL Park ở LCK tại Hàn Quốc, sẽ có tích hợp studio bên trong và kèm theo một quán nét.

esport-1-1677991766.jpg
VCS Studio chính là nơi diễn ra các trận đấu của VCS Mùa Xuân 2023, giải đấu Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) cấp cao nhất tại Việt Nam

Tuy nhiên, nhà thi đấu mới vẫn chưa được đưa vào hoạt động. Vào thời điểm hiện tại, VCS Mùa Xuân 2023 vẫn đang diễn ra ở nhà thi đấu tạm thời. Và theo thông tin từ Ban Tổ chức giải, VCS Studio chính là nơi diễn ra các trận đấu của VCS Mùa Xuân 2023, giải đấu Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) cấp cao nhất tại Việt Nam.

VCS Mùa Xuân 2023 là một trong những kỳ VCS đặc biệt bậc nhất của Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam. Có nhiều lý do để giải thích cho việc này nhưng tựu chung, đây là giải đấu chuyên nghiệp đầu tiên của LMHT được Riot tái khởi động dành riêng cho khu vực VCS sau khi tiếp quản tựa game này. Do đó, giải đấu mang lại nhiều yếu tố mới mẻ đến cho cộng đồng Esports Việt Nam.

esport-2-1677991766.jpg
Mặc dù VCS Studio chỉ là địa điểm thi đấu tạm thời tuy nhiên, sân khấu đã được thiết kế rất chỉn chu và hiện đại

VCS Mùa Xuân 2023: Hừng Đông là giải đấu đầu tiên của Vietnam Championship Series được Riot Games tiếp quản sau khi lấy lại quyền phát hành LMHT từ Garena. Một trong thay đổi lớn nhất của VCS mùa giải năm nay chính là việc giải đấu sẽ được tổ chức trực tiếp ở VCS Studio thay vì diễn ra theo thể thức online như những mùa giải gần đây.

Mặc dù, VCS Studio chỉ là địa điểm thi đấu tạm thời của giải đấu Liên Minh Huyền Thoại cấp cao nhất tại Việt Nam trong mùa giải năm nay. Tuy nhiên, sân khấu đã được thiết kế rất chỉn chu và hiện đại. Theo chia sẻ của Ban Tổ chức giải, các tuyển thủ đều rất hào hứng khi quay trở lại thi đấu trên sân khấu chính thức.

Một trong những điểm mới mẻ nhất của VCS Studio chính là mỗi đội tuyển đều có phòng tập riêng để có được không gian riêng và sự chuẩn bị tốt nhất cho các trận đấu. Điều đáng tiếc là sân khấu vẫn chưa được hoàn thiện để chào đón các khán giả vào xem.

P.V