VBA 2023: Danang Dragons nhức nhối với bài toán phòng ngự

Lượt trận thứ 24 của VBA 2023, Danang Dragons nhận thất bại thứ bảy liên tiếp từ đầu mùa sau khi bị Thang Long Warriors vượt qua dễ dàng với tỷ số 73-94.

Sau giai đoạn thi đấu tập trung tại Hà Nội (Centralized), Danang Dragons là đội duy nhất chưa giành chiến thắng. Trước trận sân nhà đầu tiên tại VBA 2023, đại diện miền Trung đã có sự nâng cấp hàng công khi thay thế ngoại binh Yevgen Sakhniuk bằng tay ném Jairus Holder. Tân binh này của “Rồng sông Hàn” là xạ thủ đẳng cấp từng lên ngôi á quân ở giải Bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL Invitational 2023) và giải VBA 3x3 Prime 2023. Về phía Thang Long Warriors, đội làm khách ở sân nhà Danang Dragons cũng đang gặp khó khăn khi để thua 3 trận gần nhất. Đại diện Thủ đô cũng đang khát khao chiến thắng để giải tỏa tâm lý, đồng thời đảm bảo vị thế tốp 4 trên Bảng xếp hạng.

khan-gia-co-vu-tran-san-nha-danang-dragons-1689112206.jpg

Khởi đầu trận đấu, Danang Dragons và Thang Long Warriors chủ động thiết lập thế trận đôi công. Sau nửa hiệp đầu tiên, nhờ triển khai tiết tấu nhanh, Thang Long Warriors có 3 lần cướp bóng và ghi điểm thành công để vươn lên dẫn trước 16-7. Đáp trả đối thủ, huấn luyện viên Todd Purves đưa William Trần vào sân để tăng cường sức tấn công cho Danang Dragons. Rất nhanh sau đó, tay ném gốc Việt có 8 điểm để giúp đội chủ nhà gỡ 25-26.

jermaine-marrow-ao-cam-dan-bong-dot-pha-vao-ro-thang-long-warriors-1689112237.jpg

Bước vào hiệp đấu thứ hai, tận dụng lợi thế thể hình vượt trội, trung phong John Fields của Thang Long Warriors liên tục khuấy đảo khu vực cận rổ của Danang Dragons. Ngoại binh cao 2,06m này không có đối thủ ở khu vực dưới rổ. Kể cả tân binh Jairus Holder - người có thể hình tốt nhất ở phía Danang Dragons - cũng tỏ ra bất lực với sức càn lướt của cầu thủ này. Cộng thêm những pha ra tay thành công của Sameen Swint ở vạch 3 điểm, trước khi khép lại nửa đầu trận đấu, Thang Long Warriors đã thiết lập cách biệt hơn 10 điểm với tỷ số 38-49.

jermaine-marrow-tim-dong-doi-de-chuyen-bong-1689112274.jpg

Trở lại sau giờ nghỉ, các tay ném Thang Long Warriors vẫn tiếp tục treo bóng bổng vào tay John Fields ở khu vực cận rổ để lên điểm. Trước tình huống này, các cầu thủ Danang Dragons tổ chức 2 kèm 1 để kiềm tỏa “gã khổng lồ” của Thang Long Warriors. Động thái này từ Danang Dragons khiến các tay ném khác của Thang Long Warriors có nhiều khoảng trống. Justin Young là người tận dụng cơ hội trên để mang về 8 điểm cho Thang Long Warriors. Cùng với pha ra ghi 3 điểm thành công của hậu vệ trẻ Phạm Nhật Thái Quang, đại diện Thủ đô lần đầu nới rộng cách biệt lên con số 22 với tỷ số 48-70.

hlv-todd-purves-cua-danang-dragons-1689112293.jpg
hlv-chris-daleo-cua-thang-long-warriors-1689112322.jpg

Tiến vào hiệp đấu cuối cùng, cả 2 ngoại binh của Danang Dragons gồm Jermaine Marrow và Jairus Holder đều không vào sân. Việc không giải được bài toán phòng ngự, đồng thời thiếu vắng 2 hỏa lực số 1 khiến thầy trò huấn luyện viên Todd Purves không thể san bằng cách biệt. Tay ném trẻ Huỳnh Andre Minh Triết là người bước lên để bù đắp khoảng trống do các ngoại binh để lại và giúp Danang Dragons giữ khoảng cách dưới 30 điểm. Khi trận đấu chỉ còn 3 phút, nhận thấy đối thủ không có ý định chống trả, đến lượt Thang Long Warriors cũng rút các chủ lực ra ngoài và để các cầu thủ dự bị vào sân để ấn định chiến thắng 73-94.

trieu-han-minh-tim-dong-doi-chuyen-bong-phan-cong-1689112345.jpg

John Fields, trung phong thi đấu xuất sắc ở khu vực cận rổ là chủ nhân của danh hiệu Player of the Game (Cầu thủ xuất sắc nhất trận) với 28 điểm và 15 bắt bóng. Về phía Danang Dragons, bộ đôi chủ lực Jermaine Marrow và Jairus Holder đều ra sân dưới 30 phút với tổng cộng 25 điểm, thấp hơn con số của một mình John Fields. Điểm sáng của đại diện bóng rổ Đà Nẵng là cầu thủ trẻ Huỳnh Andre Minh Triết với 16 điểm. Đây cũng là cầu thủ có số điểm cao nhất toàn đội Danang Dragons.

john-fields-nhan-danh-hieu-player-of-the-game-cau-thu-xuat-sac-nhat-tran-1689112185.jpg

Sau chiến thắng này, Thang Long Warriors đã củng cố lại vị trí thứ tư trên Bảng xếp hạng. Đại diện Thủ đô hiện có 4 chiến thắng, nhiều hơn con số 2 của đội hạng 5 là Cantho Catfish. Về phía Danang Dragons, thầy trò huấn luyện viên Todd Purves tiếp tục xếp cuối với thành tích 7 trận toàn bại.

Trang Trang