Varane đầu quân cho Fabregas

Trung vệ Raphael Varane đã đồng ý gia nhập đội bóng của huấn luyện viên Cesc Fabregas - Como.

Sau 3 năm khoác áo Man Utd không thành công, Raphael Varane đã ra đi vào cuối mùa trước theo dạng hết hạn hợp đồng. Nhà vô địch World Cup 2018 được đồn đoán sẽ gia nhập một câu lạc bộ lớn khác ở châu Âu hoặc sang Trung Đông cày tiền.

Tuy nhiên, Varane bất ngờ đồng ý đề nghị từ Como - tân binh Serie A mùa 2024-2025. Theo Sky Italia, trung vệ 31 tuổi đang đàm phán các chi tiết nhỏ trong hợp đồng và dự kiến kiểm tra y tế sau vài ngày nữa. Nếu không có diễn biến bất ngờ, Varane sẽ sớm khoác áo Como.

varane-1720933409.jpeg
Varane chia tay M.U vào cuối tháng 6

Nhân tố quan trọng giúp Como thuyết phục Varane là huấn luyện viên Cesc Fabregas. Nhà cầm quân 37 tuổi vẫn đánh giá rất cao Varane và nói rằng huyền thoại của Real Madrid phù hợp với dự án đang phát triển của Como. Chiêu mộ miễn phí trung vệ đẳng cấp thế giới là thương vụ không thể tốt hơn cho đội bóng mới thăng hạng Serie A.

Đã qua đỉnh cao nhưng Varane là mẫu cầu thủ thi đấu bằng đầu óc và kinh nghiệm, phù hợp với giải đấu tốc độ vừa phải như Serie A. Cựu trung vệ tưởng như đã hết thời của M.U - Chris Smalling - cũng đã có vài năm tỏa sáng ở Serie A trong màu áo Roma.

Về phía Fabregas, ông đã giúp Como thăng hạng Serie A sau khi chỉ mới tiếp quản vào cuối năm ngoái. Sau khi kết thúc sự nghiệp quần đùi áo số vào mùa hè 2023 ở Como, Fabregas đã nghỉ ngơi 6 tháng trước khi trở lại đội bóng này làm trợ lí rồi được bổ nhiệm huấn luyện viên chỉ chưa đầy 1 tháng sau đó.