Vắng Lebanon, tuyển Việt Nam ấn định Lịch thi đấu cùng Ấn Độ

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã công bố Lịch thi đấu giao hữu FIFA Days tháng 10/2024 của đội tuyển Việt Nam. Theo đó, những "Chiến binh Sao Vàng" sẽ chỉ thi đấu 1 trận giao hữu với đội tuyển Ấn Độ thay vì 2 trận như kế hoạch ban đầu.

Trước đó, VFF đã gửi lời mời đội tuyển Lebanon và đội tuyển Ấn Độ sang thi đấu giao hữu với đội tuyển Việt Nam trong dịp FIFA Days tháng 10/2024. Tuy nhiên, do gặp khó khăn trong việc tìm kiếm các chuyến bay sang Việt Nam, đội tuyển Lebanon không thể tham gia. Đây được xem là một tin không vui đối với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Mặc khác, Liên đoàn Bóng đá Lebanon đã gửi thư xin lỗi Liên đoàn Bóng đá Việt Nam vì không thể thực hiện được chuyến du đấu này, đồng thời bày tỏ hy vọng sẽ có cơ hội sang Việt Nam thi đấu trong các dịp FIFA Days sau này.

dtqg-1728050444.jpg
Lebanon lỡ hẹn với đội tuyển Việt Nam trong dịp FIFA Days

Trong bối cảnh quỹ thời gian không cho phép tìm kiếm đối thủ thay thế, VFF đã trao đổi với Liên đoàn Bóng đá Ấn Độ và thống nhất sẽ tổ chức cho 2 đội tuyển thi đấu 1 trận giao hữu vào ngày 12/10 trên Sân vận động Thiên Trường (Nam Định). Đây không phải lần đầu tiên kế hoạch thi đấu dịp FIFA Days tại Việt Nam không thể diễn ra trọn vẹn như dự kiến. Trước đó, do ảnh hưởng của thời tiết mà giải Tam hùng giữa Việt Nam, Nga và Thái Lan cũng phải điều chỉnh Lịch thi đấu.

lich-giao-huu-fifa-days-1728050710.jpg
Lịch thi đấu giao hữu giữa dội tuyển Việt Nam và Ấn Độ

Mặc dù, gặp phải sự cố đáng tiếc này, nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn sẽ chính thức hội quân trở lại vào ngày 5/10 tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá Trẻ Việt Nam ở Hà Nội để bắt đầu những buổi tập luyện chuẩn bị cho trận giao hữu sắp tới.

Đáng chú ý nhất trong danh sách triệu tập lần này của huấn luyện viên Kim Sang-sik là sự trở lại của tiền đạo kỳ cựu Nguyễn Văn Quyết - người vừa lập kỷ lục mới tại V.League với 116 bàn thắng, san bằng với huyền thoại Lê Công Vinh. Đây là một tín hiệu tích cực cho thấy, kinh nghiệm cùng phong độ ổn định của Văn Quyết có thể sẽ giúp ích rất nhiều cho đội tuyển Việt Nam trong thời gian tới.

Bên cạnh “chân sút lão luyện” Nguyễn Văn Quyết, huấn luyện viên Kim Sang-sik cũng bổ sung thêm những gương mặt sáng giá khác từ mùa giải V.League. Điển hình như: hậu vệ Bùi Hoàng Việt Anh (Công an Hà Nội), tiền vệ Lê Phạm Thành Long (Công an Hà Nội), Tô Văn Vũ (Thép Xanh Nam Định) và Châu Ngọc Quang (Hoàng Anh Gia Lai). Những cầu thủ đang thể hiện phong độ ấn tượng tại giải đấu năm nay, hứa hẹn sẽ tạo ra nhiều dấu ấn trong đợt tập trung sắp tới của đội tuyển.

danh-sach-thi-dau-1728050872.jpg
Danh sách các cầu thủ thi đấu trong dịp FIFA Days do VFF công bố

Việc đón nhận những gương mặt mới cùng những cựu binh như Nguyễn Văn Quyết chắc chắn sẽ mang lại sự cân bằng và sức mạnh cho đội tuyển Việt Nam. Với bộ khung vững chắc, huấn luyện viên Kim Sang-sik hy vọng sẽ tìm ra được những phương án tối ưu để chuẩn bị chu đáo cho các mục tiêu lớn trong năm 2024 bao gồm vòng loại World Cup 2026 và giải vô địch AFF Suzuki Cup. 

Xuân Anh