Văn Tùng quá lợi hại 

Sau trận đấu mở màn với đội tuyển U22 Lào, huấn luyện viên Troussier dẫn thủ môn Văn Chuẩn vào phòng họp báo và nói nửa đùa, nửa thật với các phóng viên: “Cậu ấy là cứu tinh của tôi đấy”.

Chẳng là Văn Chuẩn đã có nhiều pha cứu thua xuất sắc trong trận đấu, giúp đội tuyển U22 Việt Nam giữ sạch lưới và giành chiến thắng vất vả trước Lào để giải tỏa áp lực tâm lý và có được sự khởi đầu thuận lợi.

Đội tuyển U22 Việt Nam càng chơi càng ấn tượng, nhưng nổi bật nhất phải nói tới tiền đạo Nguyễn Văn Tùng với khả năng săn bàn lợi hại. Sau 3 trận đấu tại bảng B, dù gặp phải những đối thủ rất khó chịu, nhưng Văn Tùng vẫn ghi được 4 bàn thắng, trong đó có cú đúp vào lưới U22 Malaysia để giúp đội tuyển U22 Việt Nam sớm giành vé vào bán kết.

2-1683694825.jpg
Văn Tùng đã ghi được 4 bàn thắng cho U22 Việt Nam. Ảnh: Như Huy

Cùng với tiền đạo Fajar Rahman của U22 Indonesia, Văn Tùng đang là chân sút ghi được nhiều bàn thắng nhất tại SEA Games 32. Tuy không thường xuyên được ra sân ở V.League và mới chỉ tập trung cùng đội tuyển U22 Việt Nam tại Vũng Tàu trong thời gian ngắn, nhưng Văn Tùng sớm bắt nhịp được với lối chơi và tạo ra được điểm nhấn trên hàng tấn công.

Với chiều cao khá lý tưởng - trên 1,8m - Văn Tùng không chỉ chơi bóng bổng tốt mà còn có khả năng, tranh chấp, di chuyển chọn vị trí và đặc biệt nhạy bén trong các tình huống dứt điểm, ghi bàn. Đây chính là mẫu tiền đạo huấn luyện viên Troussier đang cần để hoàn thiện lối chơi kiểm soát bóng và chủ động tấn công ở đội tuyển và U22 Việt Nam.

8-1683694866.jpg
Ảnh: Như Huy

Lần thứ hai góp mặt tại SEA Games, người hâm mộ hy vọng với kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu, Văn Tùng sẽ tiếp tục chơi bùng nổ và ghi được những bàn thắng quan trọng, cùng đội tuyển U22 Việt Nam bảo vệ thành công tấm huy chương vàng.

Hưng Yên