Văn Lâm trở lại ông Park có vui?

Sau khoảng thời gian khá dài ngồi trên băng ghế dự bị ở câu lạc bộ Osaka (Nhật Bản), thủ môn Đặng Văn Lâm đã quyết định quay trở về khoác áo Topenland Bình Định và tìm kiếm cơ hội ở V.League. Tuy nhiên, mọi chuyện diễn ra không suôn sẻ khi thủ môn khoác áo đội tuyển bị nhiễm COVID-19, bỏ lỡ cơ hội ra sân ở vòng đấu thứ 13 và tiếp tục gặp phải chấn thương phải ngồi ngoài ở vòng 14.

van-lam-da-tap-luyen-binh-thuong-truoc-tran-dau-voi-ha-noi-fc-o-vong-15-1662094630.jpg
Văn Lâm đã tập luyện bình thường trước trận đấu với Hà Nội FC ở vòng 15

Nhờ được chăm sóc và điều trị tích cực, Văn Lâm đã có thể ra sân tập luyện bình thường trước trận đấu với Hà Nội FC trên sân Hàng Đẫy. Theo nhìn nhận của các chuyên gia, Văn Lâm đang có nhiều ưu thế để cạnh tranh vị trí số 1 trong khung thành Topenland Bình Định, nếu thi đấu và thể hiện được phong độ tốt, ổn định thủ môn Việt kiều hoàn toàn có thể được gọi lên đội tuyển trong đợt tập trung vào ngày 17/9 tới.

Trong 2 năm qua, huấn luyện viên Park Hang-seo có rất ít cơ hội để triệu tập Văn Lâm khi cầu thủ này sang Thái Lan, Nhật Bản thi đấu. Đội tuyển Việt Nam đang có nhiều lựa chọn cho vị trí thủ môn với Tấn Trường, Nguyên Mạnh, Văn Hoàng, Văn Toản và cả những gương mặt còn rất trẻ như Quan Văn Chuẩn của U23 hay Văn Bình đang chơi rất tốt cho đội tuyển U20.

Lựa chọn quay trở về thi đấu tại V.League, Đặng Văn Lâm sẽ được chú ý nhiều hơn khi sắp bước qua tuổi 30. Trong đợt tập trung hồi tháng 6, Văn Lâm cũng đã được ông Park trao cơ hội vào sân bắt chính trong trận giao hữu với đội tuyển Afganistan và thể hiện được phong độ tốt.

Thuỳ Trang