Vận động viên Olympic bị bắt vì mua cocaine

Một vụ bê bối mới tại Thế vận hội Paris 2024. Một cầu thủ của đội khúc côn cầu Australia đã bị cảnh sát Pháp bắt giữ vào đêm thứ Ba (ngày 6/8), sau khi  bị bắt quả tang mua cocaine trên đường phố từ một kẻ buôn ma túy, theo Văn phòng Công tố của thủ đô Pháp.

craig2-1723090994.jpg
Vận động viên khúc côn cầu Australia - Thomas Craig

Mặc dù ban đầu cơ quan tư pháp không tiết lộ tên của vận động viên liên quan, nhưng truyền thông Pháp đã đưa tin sáng 7/8 rằng, đó là Thomas Craig, 28 tuổi, người đã góp mặt trong trận tứ kết, nơi đội Australia thua Hà Lan.

Craig bị bắt giữ vào khoảng nửa đêm tại khu du lịch Pigalle, nằm ở phía Bắc thành phố, nơi cảnh sát đang tiến hành khám xét trong một chiến dịch chống buôn bán ma túy. Theo đài phát thanh Franceinfo, cầu thủ này bị bắt quả tang với một gram cocaine sau khi trả tiền cho một kẻ bán ma túy, chỉ khoảng 15 phút sau khi tham gia một buổi họp của tuyển khúc côn cầu Australia.

Vụ bắt giữ gây ra sự ngạc nhiên và phẫn nộ lớn trong giới hâm mộ, khi Craig, một người được kính trọng trong giới thể thao, là một trong những vận động viên của châu Đại Dương có nhiều cơ hội giành huy chương nhất khi Thế vận hội bắt đầu. Sự cố này đặt anh này vào một tình huống khó khăn, có thể ảnh hưởng đến sự nghiệp của mình.

Ủy ban Olympic Australia bày tỏ sự bất ngờ và thất vọng trước vụ việc và tuyên bố rằng tất cả các biện pháp cần thiết đang được thực hiện để giải quyết vấn đề một cách thích hợp. Chính quyền địa phương vẫn đang điều tra và nhấn mạnh rằng sẽ có những biện pháp nghiêm khắc đối với bất kỳ ai tham gia vào các hoạt động bất hợp pháp. Cụ thể, đội chống ma túy của cảnh sát Paris đang tiến hành điều tra và đã phát hiện ra rằng người bán cung cấp ma túy cho vận động viên là một thiếu niên 17 tuổi, đang sở hữu 7 lọ cocaine, 75 viên thuốc lắc và 3 gram mephedrone.

craig1-1723091047.jpg
Khu du lịch Pigalle về đêm

Hậu quả pháp lý và kỷ luật đối với Craig chưa được xác định. Pháp luật Pháp được đưa ra vào năm 2020 quy định rằng, những người bị bắt với ít hơn 5 gram cocaine có thể phải đối mặt với khoản tiền phạt ngay lập tức là 150 euro.

Craig là một cầu thủ khúc côn cầu kỳ cựu đã có 101 lần ra sân cho đội tuyển quốc gia Australia trong suốt 10 năm sự nghiệp. Anh là thành viên của đội tuyển Australia giành huy chương bạc tại Thế vận hội Tokyo 2020 và cũng giành huy chương vàng tại Thế vận hội Thịnh vượng chung 2018.

Cách đây ít giờ, Craig đã được trả tự do. Chia sẻ với truyền thông khi rời khỏi trụ sở cảnh sát, Craig nói: “Trước tiên tôi muốn xin lỗi vì những gì đã xảy ra trong 24 giờ qua. Tôi đã phạm một sai lầm khủng khiếp. Tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm về hành động của mình. Hành động của tôi là của riêng cá nhân, không hề phản ánh các giá trị của gia đình, đồng đội, bạn bè, môn thể thao của tôi và Ủy ban Olympic Australia. Tôi đã làm tất cả các bạn xấu hổ. Tôi thực sự xin lỗi”. 

Hiện chưa có bình luận nào từ Liên đoàn Khúc côn cầu Quốc tế - cơ quan quản lý môn thể thao toàn cầu này.

Mai Anh (ITG)