Vận động viên nhảy cầu tự quyên tiền từ OnlyFans để dự Paris 2024

OnlyFans – nền tảng mạng xã hội của Anh quốc, trong đó người dùng trả tiền để đăng ký theo dõi các thương hiệu, nhân vật nổi tiếng - hiện trở thành cứu cánh cho vận động viên nhảy cầu Diego Balleza trong bối cảnh chính phủ Mexico quê hương anh liên tục cắt giảm các khoản tài trợ cho vận động viên đang chạy đua giành cơ hội dự Olympic Paris 2024.

of-1685156906.jpg

Vận động viên nhảy cầu người Mexico, Diego Balleza, đã quyết định ra mắt tài khoản OnlyFans của mình, nơi anh chia sẻ nội dung độc quyền với những người theo dõi mình để kiếm thu nhập hàng tháng, sau khi tài trợ của chính phủ bị cắt giảm liên tiếp do mâu thuẫn giữa Liên đoàn Bơi lội Mexico (FMN) và Liên đoàn Bơi lội thế giới (WA).

diego-only-fans-1685156869.jpeg

Balleza, người về thứ tư ở nội dung nhảy cầu cứng 10m nam tại Thế vận hội Tokyo, đang gặp khó khăn về tài chính trước thềm Thế vận hội Paris 2024 và anh quyết định chuyển sang sử dụng nền tảng OnlyFans như một cách để quyên góp tiền tiếp tục tập luyện. "Hình thức này có gây ra một chút tranh cãi, nhưng như người ta nói, không có dư luận tốt hay xấu. Tôi là người thích cơ thể đã làm việc suốt 21 năm của mình. Tôi không xấu hổ khi phô trương hình thể của mình…" - Balleza nói - "May mắn thay, tôi đã làm tốt. Phản hồi rất tích cực. Nhiều người ủng hộ và quan tâm đến tôi".

the-diver-diego-balleza-opens-only-fans-to-raise-funds-1685156906.jpeg

Hồi tháng 1 năm nay, người đứng đầu Ủy ban Văn hóa Thể chất và Thể thao Quốc gia (CONADE), Ana Gabriela, đã tuyên bố cắt giảm nhiều khoản tài trợ cho vận động viên thuộc bộ môn thể thao dưới nước sau khi WA rút lại sự công nhận đối với chủ tịch FMN Kiril Todorov. Todorov, người đã nhiều lần tuyên bố rằng mình trong sạch, hiện đang phải đối mặt với một phiên tòa xét xử ở Mexico về tội tham ô.

of1-1685156906.jpeg

"Tôi hy vọng tình trạng này được giải quyết càng sớm càng tốt vì nó ảnh hưởng đến chúng tôi nhiều nhất. Chúng tôi buộc phải tìm cách nuôi sống bản thân và gia đình mà không được bỏ qua công việc hàng ngày là tập luyện" - Balleza nói thêm.

clavadista-diego-balleza-abre-onlyfans-1685157387.jpg

Các vận động viên dưới nước ưu tú của Mexico đang phải tìm cách xoay sở trong bối cảnh khó khăn tài chính bủa vây. Nếu như Balleza chọn cách bán hình ảnh của mình thì một vận động viên nhảy cầu từng dự Olympic khác là Kevin Berlin lại tìm cách kinh doanh cafe. Alejandra Orozco và Gabriela Agundez đang xem xét việc bán đấu giá các huy chương Olympic của họ nếu không nhận được hỗ trợ tài chính từ một hãng hàng không Mexico.

diego-balleza-at-diegoballezaisa-1685156906.jpg

Trường hợp nổi tiếng nhất là đội bơi nghệ thuật. Đội đã phát động chiến dịch bán khăn tắm, trang phục bơi và tranh thủ sự hỗ trợ từ quỹ từ thiện của tỷ phú Carlos Slim. Quỹ từng tài trợ cho chuyến đi của đội tới Giải vô địch thế giới ở Ai Cập, nơi họ đã giành được 3 huy chương vàng và 1 huy chương đồng vào đầu tháng này.

Mai Anh