Trong lần ghi hình tại Thủ đô, Đỗ Kim Phúc sẽ cùng các MC Thành Trung, Dương Hồng Phúc, Huỳnh Lập và dàn nghệ sĩ khách mời như: Diệu Nhi, Quỳnh Kool, Hà Lê, Ngọc Hân, Hà Việt Dũng, Bùi Lê Mận, Hoa hậu Trúc Linh, Đạo diễn Kiên Ứng, Ca nương Kiều Anh, Ca sĩ Huy R và Diễn viên Long Vũ, đồng hành cùng 18 gia đình có hoàn cảnh khó khăn đến từ nhiều tỉnh, thành phía Bắc.
Mang tinh thần thể thao bền bỉ và lòng nhiệt huyết với cộng đồng, Đỗ Kim Phúc chia sẻ: “Thể thao giúp tôi hiểu giá trị của nỗ lực và niềm tin. Được đồng hành cùng ‘Mái ấm gia đình Việt’ là cơ hội để tôi góp một phần nhỏ lan tỏa tình yêu thương - giống như cách thể thao gắn kết mọi người không phân biệt tuổi tác hay hoàn cảnh”.
Chương trình sẽ ghi hình 6 tập liên tiếp tại Sân vận động thôn Vạn Điểm (xã Phú Xuyên - TP. Hà Nội), trong 3 ngày (từ 7 đến 9/11/2025). Mỗi tập sẽ đồng hành cùng ba gia đình, nơi họ chia sẻ hành trình vượt khó và nhận được sự hỗ trợ thiết thực để tiếp tục vươn lên.
Ngoài phần giao lưu xúc động, chương trình còn lồng ghép các hoạt động thể thao, âm nhạc và trò chơi đồng đội, mang đến không khí tươi vui, gắn kết giữa nghệ sĩ, vận động viên và người dân.
Tính đến nay, “Mái ấm gia đình Việt” đã mở ra cơ hội đổi thay cho 474 gia đình cùng hơn 1.000 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên khắp cả nước. Với sứ mệnh “Mang hạnh phúc sẻ chia cùng cộng đồng”, chương trình không ngừng tạo nên những giá trị bền vững cho xã hội và nhận được sự ghi nhận tại nhiều giải thưởng uy tín.
Mới đây, Mái ấm gia đình Việt là một trong 27 dự án được chọn vào vòng chung khảo Giải thưởng Hành động vì cộng đồng - Human Act Prize 2025, vượt qua hơn 160 hồ sơ từ nhiều tổ chức và cá nhân trên toàn quốc.
Chương trình cũng được đề cử ở hạng mục “Chương trình truyền hình truyền cảm hứng” tại Vietnam iContent Awards 2025, trong khi Tập đoàn Hoa Sen - đơn vị đồng hành sản xuất - được vinh danh ở hạng mục “Tổ chức vì cộng đồng”.
Song song đó, tại Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards 2025, “Mái ấm gia đình Việt” được đề cử ở ba hạng mục: “Chiến dịch CSR ấn tượng nhất”, “Chiến dịch tài trợ hiệu quả nhất” và “Chiến dịch Influencer ấn tượng nhất”.
Đặc biệt, Hệ thống Siêu thị Vật liệu xây dựng & Nội thất Hoa Sen Home, nhà tài trợ chính của chương trình, cũng được đề cử “Thương hiệu vì cộng đồng”, trong khi Tôn Hoa Sen góp mặt trong hạng mục “Thương hiệu được yêu thích nhất (bình chọn)”.
Các ban tổ chức giải thưởng nhận định rằng “Mái ấm gia đình Việt” là một chiến dịch CSR tiêu biểu, thể hiện rõ tinh thần nhân văn, bền bỉ phụng sự xã hội. Việc liên tiếp được vinh danh tại các giải thưởng danh giá là minh chứng cho giá trị lan tỏa mạnh mẽ và ảnh hưởng tích cực của chương trình đối với cộng đồng.
Không chỉ là một chương trình truyền hình, “Mái ấm gia đình Việt” đã trở thành biểu tượng của lòng nhân ái và tinh thần sẻ chia. Mỗi câu chuyện được kể là một hành trình truyền cảm hứng, khơi dậy niềm tin, tình người và những hành động thiết thực cho xã hội.