V-League 2022: Viettel truất ngôi Hải Phòng bất chấp ngoại binh giở chứng

Trận đấu nóng nhất tại vòng 7 V-League 2022 diễn ra trên sân Lạch Tray, đội bóng đang dẫn đầu bảng - Hải Phòng tiếp đón đương kim vô địch Viettel vừa phải thay tướng. 

Dù phải thi đấu với hàng phòng ngự chắp vá, nhưng Viettel vẫn nhập cuộc tốt và duy trì được thế trận cân bằng trong suốt hiệp 1. Bước vào hiệp 2, tân huấn luyện viên Bae Ji-won quyết định rút chân sút Pedro Paulo ra ngoài để đưa Nhâm Mạnh Dũng vào sân. Tiền đạo người Brazil dù chơi mờ nhạt và “tịt ngòi” trong suốt 60 phút trên sân, ngay lập tức có phản ứng thái quá trước mặt tân huấn luyện viên Bae Ji-won và các cầu thủ dự bị. Điều đáng nói là chỉ chưa đầy 1 phút sau khi vào sân, Nhâm Mạnh Dũng đã ghi bàn phá vỡ thế bế tắc cho Viettel.

pedro-paulo-co-hanh-dong-khong-dep-truoc-mat-ban-huan-luyen-va-cac-dong-doi-khi-bi-thay-ra-o-phut-60-1657944215.jpg
Pedro Paulo có hành động không đẹp trước mặt Ban huấn luyện và các đồng đội khi bị thay ra ở phút 60

Sau trận đấu, huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm của Hải Phòng đã hết lời khen ngợi chân sút trẻ của Viettel: "Nhâm Mạnh Dũng là cầu thủ hay nhất của Viettel ở trận này khi vừa vào sân đã thay đổi cục diện trận đấu. Bản thân Mạnh Dũng là người có khả năng chớp thời cơ rất tốt và cũng đã từng ghi bàn ở những trận đấu trước đó.”

Chung cuộc, Viettel đã vượt qua cửa ải Lạch Tray để giành thắng lợi 2-1 đồng thời phế truất luôn ngôi đầu của chủ nhà Hải Phòng. Sông lam Nghệ An nhờ trận thắng tối thiểu trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tạm vượt lên dẫn đầu V-League 2022 sau vòng 7, trong khi Viettel nhờ 3 điểm quý giá trước Hải Phòng cũng kịp chen chân vào top 5

Chiều nay (16/7), sẽ diễn ra 2 trận đấu muộn tại vòng 7 V-League 2022 trên sân Thanh Hóa. Chủ nhà Đông Á Thanh Hóa gặp Sài Gòn FC và câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh tiếp đón câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai trên sân vận động Thống Nhất.

Đan Phượng