V-League 2022 thêm nghi thức cầu thủ dắt tay trẻ em ra sân đầu trận

Giải bóng đá Vô địch quốc gia V-League 2022 sẽ trở lại từ ngày 26/6/2022 với trận đấu bù vòng 3 trên sân Thiên Trường giữa đội chủ nhà Nam Định gặp Hà Nội FC. Mới đây, Ban Tổ chức V-League 2022 đã gửi thông báo đến các câu lạc bộ và Ban Tổ chức sân để triển khai tổ chức các trận đấu.

untitled-1-copy-1655955397.jpg
Hình ảnh các em nhỏ trao bóng để lại nhiều thiện cảm và gửi đi thông điệp mang tính nhân văn trước các trận đấu

Theo đó, để đảm bảo tốt hình ảnh công tác tổ chức của giải và đảm bảo quyền lợi cho nhà tài trợ, kể từ trận đấu bù vòng 3 Ban Tổ chức V-League 2022 sẽ áp dụng nghi thức cầu thủ dắt tay trẻ em ra sân đầu trận đấu (trừ trường hợp trận đấu phải tổ chức theo hình thức đóng cửa với khán giả do ảnh hưởng của dịch Covid-19 bùng phát trở lại).

Ở thời điểm hiện tại, mọi hoạt động xã hội và công tác tổ chức trận đấu ở các địa phương đã được phép diễn ra bình thường. Vì vậy, Ban Tổ chức trận đấu và các câu lạc bộ chuẩn bị đầy đủ nhân sự và trang phục trẻ em dắt tay theo hướng dẫn, thiết kế của Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp (VPF) đã phổ biến từ đầu mùa giải, đảm bảo nghi thức các trận đấu được tiến hành thống nhất, đúng quy định theo hướng dẫn.

Nghi thức dắt tay trẻ em khi bước ra sân của các cầu thủ mang ý nghĩa tôn vinh quyền lợi của trẻ em. FIFA cũng như UNICEF muốn nhắn gửi một thông điệp về việc cải thiện cuộc sống và bảo vệ tính mạng của trẻ em trên toàn thế giới.

Tại SEA Games 31 vừa diễn ra, ở môn bóng đá nam và nữ cũng có nghi thức trẻ em trao bóng cho các trọng tài, để lại nhiều thiện cảm và gửi đi thông điệp mang tính nhân văn trước các trận đấu. Việc được tháp tùng các tuyển thủ ra sân sẽ giúp các em nhỏ nuôi dưỡng ước mơ và niềm đam mê bóng đá.

Đan Phượng