V.League 2022: Sân Lạch Tray đóng cửa, chuyển “lửa” vào Quy Nhơn

V.League 2022 đang được chứng kiến những cuộc đua hấp dẫn và kịch tính cả ở top đầu cũng như nhóm cuối. Vòng đấu 11, sân Lạch Tray tạm thời đóng cửa để “thụ án” thi đấu không khán giả, nhưng sức nóng sẽ theo chân Hà Nội vào Quy Nhơn khi chủ nhà tiếp đón đội đầu bảng…

trung-ve-schmidt-thi-dau-khong-thuc-su-chac-chan-o-hang-phong-ngu-binh-dinh-1659588066.jpg
Trung vệ Schmidt thi đấu không thực sự chắc chắn ở hàng phòng ngự Bình Định

Đội bóng Thủ đô đã trụ vững ngôi đầu sau 2 vòng đấu và gia tăng khoảng cách với các đội bám đuổi phía sau lên tới 4 điểm. Trong khi chủ nhà Bình Định dù lấy được 3 điểm trên sân Gò Đậu, nhưng với huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng, dàn cầu thủ toàn sao số tụ về sân Quy Nhơn vẫn chưa đáp ứng được sự kỳ vọng của người hâm mộ đất Võ. Bỏ tiền nuôi sao tốn kém là điều hiển nhiên, nhưng thành tích thu về thậm chí còn kém hơn cả dàn cầu thủ trẻ SHB Đà Nẵng khiến nhiều người lăn tăn. Với 14 điểm, chủ nhà Bình Định khó có cơ hội bắt kịp Hà Nội trước khi lượt đi khép lại. Đội bóng của huấn luyện viên Chun Jae-ho đã có sự trở lại mạnh mẽ để khẳng định vị thế của ứng cử viên hàng đầu ở V-League mùa này.

Sân Quy Nhơn sẽ rất nóng với cuộc đối đầu của hai đội bóng đang sở hữu những cầu thủ chất lượng bậc nhất ở V.League 2022. Với Hà Nội FC, ngoài các cựu binh như Hùng Dũng, Văn Quyết, Tấn Trường còn có cả sức trẻ của Tuấn Hải, Xuân Tú, Việt Anh, Văn Tùng và cả những cầu thủ đã thành danh và đang ở vào độ chín như Duy Mạnh, Thành Chung, Văn Hậu. Bình Định trong tay huấn luyện viên Đức Thắng mùa này đơn giản chỉ là tập hợp của những cá nhân xuất sắc. Nhưng chơi nổi bật và được nhiều cổ động viên yêu thích nhất cũng chỉ có Hồ Tấn Tài, không chỉ bởi gốc gác “trời văn đất võ” mà còn là nhiệt huyết và tài năng. Tấn Tài quá xuất sắc và đặc biệt khi chơi ở vị trí hậu vệ cánh nhưng lại đang là chân sút hàng đầu của Bình Định với 3 bàn thắng. Trong khi các tiền đạo như Lynch, Rafaelson hay Dasilva mới chỉ ghi được 1, 2 bàn.

hau-ve-ho-tan-tai-choi-noi-bat-nhat-va-da-ghi-duoc-3-ban-thang-cho-binh-dinh-1659588129.jpg
Hậu vệ Hồ Tấn Tài chơi nổi bật nhất và đã ghi được 3 bàn thắng cho Bình Định

Tất nhiên, một đốm lửa khó thắp lên ánh sáng cho cả cuộc đua dài. Tấn Tài đang có phong độ tốt nhưng những đồng đội, những vệ tinh quanh anh lại thi đấu khi tỏ khi mờ như Đình Trọng, Schmidt thỉnh thoảng lại mắc sai lầm khiến đội nhà phải nhận những bàn thua đắng ngắt. Khác hẳn với Hà Nội FC đang cho thấy khả năng bứt phá với phong độ ổn định. Sự trở lại của Văn Hậu, Duy Mạnh cùng các tân binh ngoại vừa được tăng cường đã tạo thêm sung lực mới cho đội bóng Thủ đô. Lối chơi tấn công chủ động, khả năng kiểm soát bóng nhờ sự năng nổ của Văn Quyết, đẳng cấp của Hùng Dũng đã cho thấy hiệu quả. Để cản bước Hà Nội ở thời điểm hiện tại là rất khó, kể cả khi Bình Định được đá trên sân nhà.

Tốp đầu đang có tới 3 đối thủ theo sát Hà Nội FC, trong đó Sông Lam Nghệ An và Hoàng Anh Gia Lai có nhiều khả năng đe dọa nhất. Vòng đấu này, đội bóng xứ Nghệ sẽ trở lại sân Vinh để tiếp đón Thanh Hoá, trong khi Kiatisuk sẽ đưa quân đến làm khách tại sân Thống Nhất. Nhiều khả năng, cả hai đội bóng trong top đầu sẽ có thêm 3 điểm khi nhìn vào thực lực của Thanh Hoá và Sài Gòn FC. Nhóm cuối bảng đang chứng kiến những nỗ lực vượt khó của cả hai đội bóng chủ sân Thống Nhất. Đến làm khách tại Thiên Trường, Thành phố Hồ Chí Minh không chỉ đá cho riêng mình mà còn phải tìm mọi cách cầm chân chủ nhà Nam Định giúp người anh em cùng thành phố Sài Gòn FC. Quả là một gánh nặng dù Trần Minh Chiến vừa nhìn thấy tia sáng cuối đường hầm.

san-lach-tray-khong-duoc-don-khan-giai-o-luot-tran-toi-sau-khi-ban-khieu-nai-bac-don-xin-giam-an-cua-hai-phong-1659588180.jpg
Sân Lạch Tray không được đón khán giải ở lượt trận tới sau khi Ban khiếu nại bác đơn xin giảm án của Hải Phòng

Bình Dương sau nhiều đắn đo, cân nhắc cũng đã phải thay tướng để mong… đổi vận, nhưng liệu Lư Đình Tuấn sẽ trụ lại được bao lâu thì còn phải nhìn vào kết quả và cả truyền thống “thay thầy như thay áo” của đội chủ sân Gò Đậu. Sân Lạch Tray vòng này sẽ đóng cửa khi chủ nhà Hải Phòng tiếp đón SHB Đà Nẵng. Trắng tay sau 2 trận thua liên tiếp trên sân khách và tụt xuống vị trí thứ 5, Hải Phòng tiếp tục đối diện với bất lợi khi phải thi đấu trên sân không khán giả dù đã làm đơn kháng án nhưng bất thành.

Chuyện các cổ động viên làm khổ đội bóng không chỉ riêng Hải Phòng gánh chịu mà các sân bóng khác cũng bị vạ lây khi để xảy ra sự cố. Thực ra, án phạt đá đóng cửa sân 1 trận cũng chỉ là hình thức “giơ cao đánh khẽ” của Ban Tổ chức và nếu không kiểm soát được cổ động viên, hậu quả với Hải Phòng nói riêng và các câu lạc bộ khác ở V.League sẽ rất khó lường.

Đan Phượng