V-League 2022: Sài Gòn thắng trận, Nam Định thêm lo

Ở thế chân tường, ít ai ngờ Sài Gòn FC lại có được trận thắng đầu tay khi đến làm khách tại sân Hà Tĩnh ở vòng 10 V-League sau chuỗi trận toàn hòa và thua kể từ đầu mùa giải…

sai-gon-fc-ao-xanh-vua-co-chien-thang-dau-tay-truoc-chu-nha-hong-linh-ha-tinh-1659241057.jpg
Sài Gòn FC (áo xanh) - vừa có chiến thắng đầu tay trước chủ nhà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Giành được 3 điểm vô cùng quý giá trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, thầy trò huấn luyện viên Phùng Thanh Phương đã bắt kịp đối thủ cạnh tranh ở nhóm cuối - Nam Định. Tuy có cùng 7 điểm với 1 trận thắng, 4 trận hòa và thua 4 trận, nhưng Sài Gòn FC vẫn đang tạm xếp cuối khi bị thủng lưới nhiều hơn đối thủ. 3 vòng đấu còn lại ở lượt đi, Sài Gòn FC còn 2 trận sân nhà lần lượt gặp các đối thủ Hoàng Anh Gia Lai, Thành phố Hồ Chí Minh và đến làm khách tại Bình Dương ở vòng áp chót, trong khi Nam Định cũng sẽ trở lại sân Thiên Trường để tiếp đón Thành Phố Hồ Chí Minh, Sông Lam Nghệ An trước khi khóa sổ lượt đi trên sân Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Top cuối hiện đã có tới 5 đối thủ đang bám đuổi nhau quyết liệt với khoảng cách chỉ từ 1 đến 2 điểm. Bình Dương sau trận thua thứ 2 liên tiếp trước Topenland Bình Định cũng đã tụt dài xuống nhóm cuối, cùng có 9 điểm như Thành phố Hồ Chí Minh và chỉ hơn Thanh Hóa 1 điểm. Ngay vòng đấu tới, đội bóng chủ sân Gò Đậu sẽ phải ra làm khách trên sân Viettel, nếu không có điểm, nhiều khả năng thầy trò huấn luyện viên Đặng Trần Chỉnh sẽ tiếp tục chìm sâu. Sài Gòn FC tuy vừa có thắng lợi đầu tay, nhưng phía trước vẫn sẽ là những cửa ải đầy khó khăn. Sau trận đấu “không cân sức” với Hoàng Anh Gia Lai trên sân Thống Nhất, đội bóng của huấn luyện viên Phùng Thanh Phương sẽ phải gặp ngay 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp trong top cuối là Bình Dương và đặc biệt là trận derby với người anh em cùng thành phố.

thua-shb-da-nang-0-1-nam-dinh-tiep-tuc-chim-sau-o-day-bang-1659241160.jpg
Thua SHB Đà Nẵng 0-1, Nam Định tiếp tục chìm sâu ở đáy bảng

Lượt đi của V-League đang bước vào hồi kết với cuộc đua nước rút ở top đầu và cả những nỗ lực thoát hiểm của các đội cuối bảng. Ở vào thế chân tường, cả Sài Gòn FC và Thành phố Hồ Chí Minh đều đã phải dốc hết vốn liếng để giành được những chiến thắng quan trọng giải tỏa bớt áp lực tâm lý sau chuỗi trận đáng thất vọng. Trong khi Nam Định đang có dấu hiệu hụt hơi ở 2 vòng đấu gần đây khi phải chơi trên sân khách. Mặc dù đội bóng của huấn luyện viên Nguyễn Văn Sỹ vẫn cho thấy được tinh thần vượt khó với quyết tâm thi đấu cao trong từng trận đấu, nhưng vấn đề quan trọng nhất là hiệu quả. Theo tính toán, 3 vòng đấu còn lại ở lượt đi, trong đó có 2 trận đấu trên sân nhà gặp Thành phố Hồ Chí Minh và Sông Lam Nghệ An, Nam Định phải giành được ít nhất 4 điểm đồng thời không để thua khi đến làm khách trên sân Hà Tĩnh mới có hy vọng đào thoát khỏi top cuối. Một nhiệm vụ quá khó, nếu như không muốn nói bất khả thi khi nhìn vào thực tế, đội bóng thành Nam mới chỉ có được duy nhất 1 trận thắng sau 9 trận đã đấu ở V-League 2022

Trật tự ở nhóm cuối gần như đã được định hình khi đội bóng đang “cầm đèn đỏ” - Sài Gòn FC đã níu được áo Nam Định với điểm số ngang bằng trong khi Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh và Thanh Hóa dù đang thất thế, nhưng sự sa sút chỉ là tạm thời khi nhìn vào tiềm lực của các đội bóng này. Thực tế, Thành phố Hồ Chí Minh đã cho thấy những tín hiệu tích cực sau khi được bổ sung lực lượng, đặc biệt là các ngoại binh. Bình Dương và Thanh Hóa mùa này cũng không phải là những đội bóng dễ bắt nạt khi nhìn vào thực lực và chất lượng đội hình. Vấn đề là thời điểm, nếu không kịp trở lại ngay ở những vòng đấu tới có thể mọi toan tính sẽ đổ vỡ khi lượt đi khép lại.

binh-duong-da-gia-nhap-top-cuoi-sau-khi-de-thua-binh-dinh-ngay-tren-san-nha-1659241229.jpg
Bình Dương đã gia nhập top cuối sau khi để thua Bình Định ngay trên sân nhà
Việt Hưng