V.League 2022: Sài Gòn FC tụt hạng không phanh

Không thắng nổi trận nào sau 6 vòng đầu tiên, đội bóng từng là “hiện tượng” ở V.League 2020 - Sài Gòn FC, đang tụt dốc không phanh trên còn đường xuống giải hạng Nhất mùa tới…

V.League 2022 chỉ có một suất xuống hạng và ứng cử viên hàng đầu cho tấm vé hạng Nhất đang là Sài Gòn FC. Đội bóng do huấn luyện viên trẻ tuổi Phùng Thanh Phương dẫn dắt đang ngụp lặn ở cuối bảng xếp hạng và vẫn chưa có dấu hiệu “vào bờ” sau 6 vòng đấu từ hòa tới thua.

andre-vieira-choi-mo-nhat-truoc-khi-nhan-the-do-roi-san-khien-sai-gon-fc-thua-dam-thanh-hoa-1658116058.jpg
Andre Vieira chơi mờ nhạt trước khi nhận thẻ đỏ rời sân, khiến Sài Gòn FC thua đậm Thanh Hóa

Đỉnh điểm của nỗi thất vọng mang tên Sài Gòn FC chính là trận thua thảm hại trên sân Thanh Hóa ở vòng đấu thứ 7 diễn ra cuối tuần trước. Một trận đấu tệ hại của các ngoại binh, khi Andre Vieira gần như chỉ chạy lông nhông trên sân trước khi nhận thẻ đỏ rời sân sau đánh nguội trung vệ Victor Kamhuka của chủ nhà Thanh Hóa ngay trước mặt trọng tài ở phút 30. Tình thế khó khăn, lại phải thi đấu với 10 cầu thủ trên sân, không ngạc nhiên khi Sài Gòn FC vỡ trận và phải nhận liên tiếp 4 bàn thua trước Thanh Hóa. Huấn luyện viên Phùng Thanh Phương than thở, từ đầu giải chưa trận nào Sài Gòn ra sân với đội hình mạnh nhất. 2 trong số 3 cầu thủ bị chấn thương, trong khi các trụ cột khác sa sút phong độ. Tiền đạo Andre Vieira, dù ghi được 2 bàn thắng sau 6 trận đấu, nhưng vẫn không đủ giúp hàng công Sài Gòn FC chơi khởi sắc khi mới chỉ có 5 bàn thắng.

Các đội bóng ở V.League đều trông chờ vào cầu thủ ngoại, nhưng ngoại binh của Sài Gòn FC đôi khi lại chính là tai họa khi mất kiểm soát như trường hợp Vieira khiến đội bóng lâm vào tình cảnh nguy hiểm. Một khi đội bóng sa sút, không có thành tích dễ phát sinh mâu thuẫn và bất ổn. Mặc dù rất cố gắng để kiểm soát tình hình, động viên cầu thủ tập trung thi đấu nhưng khi đội bóng không thể dành chiến thắng, khó tránh khỏi hoài nghi và sự chỉ trích. Thực ra, Sài Gòn FC không may mắn khi trọng tài mắc sai lầm, công nhận bàn thắng bằng tay của tiền đạo Xuân Nam (Bình Định) khiến đội bóng phải nhận trận hòa oan ức trên sân Thống Nhất ở vòng 5.

kho-khan-ap-luc-dang-bua-vay-thay-tro-huan-luyen-vien-phung-thanh-phuong-sau-chuoi-tran-khong-thang-o-v-league-2022-1658116152.jpg
Khó khăn, áp lực đang bủa vây thầy trò huấn luyện viên Phùng Thanh Phương sau chuỗi trận không thắng ở V.League 2022

Trong tình cảnh khó khăn, quẫn bách như Sài Gòn FC mùa này, một trận thắng có thể sẽ xoay chuyển được tình thế và điều quan trọng nhất là giúp cầu thủ giải tỏa được những áp lực đè nặng sau chuỗi trận chỉ toàn hòa và thua. Trên bảng xếp hạng hiện tại, Sài Gòn tuy đang có cùng 3 điểm như Nam Định, nhưng khả năng thoát hiểm khó khăn hơn nhiều. Vòng đấu tới, thầy trò huấn luyện viên Phùng Thanh Phương tiếp tục phải làm khách trên sân Hàng Đẫy. Chủ nhà Hà Nội FC đang có phong độ tốt sau trận thắng 2-1 trước Hải Phòng và không dễ để Sài Gòn FC có được dù chỉ 1 điểm trên sân khách.

Có lẽ, thầy trò huấn luyện viên Phùng Thanh Phương phải đợi đến vòng 9 mới có cơ hội cải thiện vị trí khi tiếp đón đội bóng cùng cảnh ngộ Nam Định trên sân Thống Nhất. Một trận “chung kết ngược” đúng nghĩa khi đội thua nhiều khả năng sẽ “cầm đèn đỏ” ở lượt đi. Chỉ có thắng mới thoát khỏi tình cảnh bí bách ở đáy bảng, dù không nhiều người tin tưởng Sài Gòn FC sẽ xoay chuyển được tình hình.

Đan Phượng