V-League 2022: Rimario Gordon, "cỗ máy ghi bàn" của Hải Phòng

Trở lại sau án treo giò vì thẻ phạt, chân sút người Jamaica - Rimario Allando Gordon lại lập tức ghi bàn cho Hải Phòng, nhưng tính khí thất thường và sự nóng nảy cũng khiến cầu thủ này phải nhận ngay 1 thẻ vàng và cả những hình ảnh đáng chê trách sau trận đấu…

rimario-du-ghi-duoc-9-ban-thang-cho-hai-phong-nhung-van-khien-nhieu-nguoi-lo-lang-vi-nhung-hanh-dong-thieu-kiem-soat-1659179589.jpg
Rimario dù ghi dược 9 bàn thắng cho Hải Phòng, nhưng vẫn khiến nhiều người lo lắng vì những hành động thiếu kiểm soát

Nói đến Hải Phòng mùa này, nhiều người sẽ liên tưởng ngay tới Rimario là sự thăng hoa, hiệu quả và cả tính khí thất thường. Chân sút 28 tuổi người Jamaica được biết đến ở V-League từ mùa giải 2018 khi được Hoàng Anh Gia Lai ký hợp đồng, dù được đánh giá có trình độ tốt, nhưng tính khí thất thường và sự nóng nảy khiến cầu thủ này liên tục nhận thẻ phạt không đáng có khiến Rimario trở nên lạc lõng trong lối chơi của đội bóng phố Núi. Sau chuỗi 13 trận đấu không ghi được bàn thắng, Hoàng Anh Gia Lai buộc phải thanh lý hợp đồng, để Rimario “xuống núi” đầu quân cho Thanh Hóa. Mùa bóng 2020, Rimario tiếp tục xuôi ra bắc đầu quân cho Hà Nội FC để rồi chưa tới một năm sau lại ngược vào Bình Định khi đội bóng chủ sân Quy Nhơn vừa lên hạng, tung tiền “chiêu binh mãi mã”.

Sau mùa giải dang dở cùng đội bóng đất võ với chỉ vỏn vẹn 3 bàn thắng ghi được sau 14 vòng đấu, Rimario lại quay trở ra Bắc đầu quân cho Hải Phòng. Đây đã là đội bóng thứ 5 chiêu mộ “ngựa chứng Jamaica” và sân Lạch Tray đã trở thành sàn diễn cho chân sút hàng đầu ở V-League mùa này. Từ chỗ bị chê đã “hết thời” khi liên tục chuyển từ đội này sang đội khác, Rimario đã trở thành “cỗ máy ghi bàn” với hiệu suất cao cho đội bóng đất Cảng. Sau 10 vòng đấu, Rimario đã ghi được tới 9 trong tổng số 15 bàn thắng của Hải Phòng để dẫn đầu danh sách cầu thủ ghi bàn ở V-League và bỏ xa các chân sút khác như Geovane của Viettel với 4 bàn và 9 cầu thủ khác mới ghi được 3 bàn.

Trong lối chơi của Hải Phòng mùa này, Rimario được coi là ngòi nổ quan trọng nhất. Chính huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm đã từng thừa nhận, Rimario là mắt xích quan trọng trong sơ đồ chiến thuật và có tầm ảnh hưởng rất lớn đến đội bóng. Tuy nắm giữ vai trò không thể thay thế ở Hải Phòng, nhưng Rimario cũng không ít lần khiến người hâm mộ đội bóng đất Cảng cảm thấy thất vọng và cả sự bất an sau những hàng động nóng nảy. Trở lại sau án treo giò vì thẻ phạt, Rimario dù ghi bàn mở tỉ số cho Hải Phòng ngay từ phút thứ 3, nhưng vẫn không thể giúp đội nhà thoát khỏi cảnh trắng tay. Đây cũng là thất bại thứ 4 liên tiếp của thầy trò huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm sau kỳ nghỉ. Từ vị trí dẫn đầu, Hải Phòng đã trôi dạt xuống giữa bảng xếp hạng và đang đối diện với nguy cơ khủng hoảng sau những án phạt.

san-lach-tray-khong-duoc-don-khan-giai-o-luot-tran-toi-sau-khi-ban-khieu-nai-bac-don-xin-giam-an-cua-hai-phong-1659179701.jpg
Sân Lạch Tray không được đón khán giả ở lượt trận tới sau khi Ban khiếu nại bác đơn xin giảm án của Hải Phòng

Điều đáng lo hơn với huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm là sự mất kiểm soát với những cầu thủ trụ cột. Sau trận thua ngược Thành phố Hồ Chí Minh trên sân Thống Nhất, người hâm mộ không khỏi bức xúc khi chứng kiến những hành động không đẹp của Rimario. Bị trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo sau pha chơi bóng tiểu xảo với thủ môn Thành Thắng và trước đó đã có hành động vung tay đánh nguội hậu vệ Duy Khương, dẫn đến xô xát trong trận đấu, Rimario tỏ ra vô cùng bực bội. Ngay sau khi trọng tài Vũ Hồng Vũ nổ còi kết thúc trận đấu, chân sút số 1 của Hải Phòng lập tức lao về phía trọng tài chính để gây sự và có lời lẽ không hay ho. Bị đồng đội ngăn cản, khi rời khỏi sân Rimario lại tiếp tục tung chân đá vào biển quảng cáo khiến huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm vô cùng tức giận.

Phát biểu trong buổi họp báo, huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm đã lên tiếng không hài lòng với cách ứng xử của một số cầu thủ, đặc biệt là Rimario: "Hải Phòng hôm nay chơi tốt, nhưng có một số cầu thủ không tôn trọng đối thủ. Trong bóng đá phải tôn trọng đối phương và cũng là tôn trọng chính bản thân mình". Riêng với Rimario, dù đã ghi được 9 bàn thắng, nhưng những hành động thiếu kiểm soát có thể dẫn đến hậu quả khó lường và làm ảnh hưởng đến hình ảnh của đội bóng.

Việt Hưng