V.League 2022: Nghịch cảnh ở câu lạc bộ Viettel

Thi đấu tệ hại và phải nhận thất bại 0-1 trước trước Bình Dương ngay trên sân Hàng Đẫy, đương kim vô địch Viettel đã nối dài chuỗi trận thua kể từ đầu giải lên con số 5. Điều khó hiểu là huấn luyện viên Bae Ji-won vẫn cho rằng, đội bóng đang chơi tốt sở dĩ không thắng được do đối thủ đá phòng ngự số đông…

viettel-co-the-choi-ngang-ngua-voi-cac-doi-top-dau-nhung-toan-thua-truoc-doi-yeu-1659759011.jpg
Viettel có thể chơi ngang ngửa với các đội top đầu nhưng toàn thua trước đội yếu

Nghịch lý là ở chỗ, Viettel chỉ chơi tốt trước các đội bóng mạnh, nhưng khi gặp những đội “chiếu dưới” và đang “khát điểm” thì lại thua. Viettel từng thắng Topenland Bình Định tại sân Quy Nhơn, cầm hòa Hoàng Anh Gia Lai khi tới làm khách tại Pleiku và khiến Hải Phòng ôm hận ngay trên sân Lạch Tray, nhưng đội bóng hiện do huấn luyện viên Bae Ji-won dẫn dắt và trước đó là Trương Việt Hoàng cũng đã có những thất bại rất khó coi trước những đội bóng đang “sa lầy” ở đáy bảng, để Hồng Lĩnh Hà Tĩnh “bắn hạ” ngay trên sân Hàng Đẫy, thua cả Nam Định lẫn Thanh Hoá trước khi phải nhận thêm thất bại thảm hại trong trận đấu với Bình Dương. Điều kỳ lạ là tất cả 5 trận thua của Viettel tính đến thời điểm hiện tại đều có chung tỷ số 0-1.

Huấn luyện viên Bae Ji-won lý giải: “Từ khi tôi dẫn dắt Viettel FC, đội bóng đã thua 3 trận cùng tỷ số 0-1. Khi đối thủ ghi bàn dẫn trước, họ đều lui về đá phòng ngự với số đông, dùng tiểu xảo để câu giờ khiến chúng tôi gặp khó khăn, không thể ghi bàn. Tất nhiên, đội bóng thi đấu không thành công thì trách nhiệm này thuộc về tôi…”. Thực ra Viettel không hề yếu, hàng công của đội bóng quân đội với bộ đôi Geovane - Pedro Paulo từng chơi ấn tượng và hiệu quả hồi đầu giải, đặc biệt tại AFC Cup 2022. Trong tay huấn luyện viên Bae Ji-won còn có Caique và cả chân sút trẻ rất tài năng - nhâm Mạnh Dũng, cùng bộ đôi tiền vệ Hoàng Đức - Jaha, hay nhất nhì V-League.

thanh-binh-choi-xuat-sac-o-hang-thu-nhung-khong-the-giup-viettel-khoi-sac-1659759123.jpg
Thanh Bình chơi xuất sắc ở hàng thủ nhưng không thể giúp Viettel khởi sắc

Với đội hình chất lượng, nếu chơi đúng phong độ Viettel không ngán đối thủ nào, càng không phải sắm vai “kẻ cứu rỗi” cho các đội nhóm cuối đang cần điểm. Đúng là nghịch cảnh khi Viettel luôn khiến các đối thủ sừng sỏ ở V.League phải dè chừng, thậm chí được coi là “ứng cử viên” sáng giá ở AFC Cup 2022 mùa này nhưng đang lâm vào cảnh khốn khó khi bị các đội “chiếu dưới” làm khổ. Lượt đi của V.League 2022 chỉ còn 2 vòng đấu, với 13 điểm hiện có, thầy trò huấn luyện viên Bae Ji-won đang đứng trước nguy cơ bị các đội top cuối bắt kịp nếu không cải thiện được phong độ trong chuyến làm khách tại Đà Nẵng ở vòng 12 và tiếp đón Sông lam Nghệ An trên sân Hàng Đẫy ở lượt trận cuối cùng của lượt đi.

Trong tháng 8 này, ngoài các trận đấu tại V.League, Viettel còn thi đấu bán kết AFC Cup 2022 khu vực Đông Nam Á, gặp câu lạc bộ Kuala Lumpur City FC (Malaysia) trên sân Thống Nhất vào ngày 10/8. Nếu thắng, thầy trò huấn luyện viên Bae Ji-won sẽ vào chung kết khu vực Đông Nam Á, gặp câu lạc bộ Kedah (Malaysia) hoặc Makassar (Indonesia) vào ngày 23 hoặc 24/8. Đội thắng ở khu vực Đông Nam Á sẽ vào tranh bán kết Liên khu vực AFC Cup với đội thắng khu vực Trung Á diễn ra ngày 6 và 7/9, chung kết Liên khu vực vào ngày 5/10. Đội thắng sẽ lọt vào trận chung kết AFC Cup 2022, gặp đội thắng ở khu vực Tây Á để tranh Cúp.

Ngay sau trận đấu với Bình Dương, Viettel đã di chuyển vào TP.HCM để chuẩn bị cho trận bán kết khu vực Đông Nam Á, gặp Kuala Lumpur City. Tuy thi đấu không tốt ở V.League 2022, nhưng tại AFC Cup 2022, Viettel vẫn được đánh giá rất cao và có nhiều cơ hội để tiến sâu tại giải đấu dành cho các câu lạc bộ.

Việt Hưng