V-League 2022: Lee Nguyễn trở lại, Hữu Thắng “giải cứu” câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh

Sau trận thua tai hại trên sân Thiên Trường, câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh lại tiếp tục đối diện với nguy cơ khủng hoảng, buộc phải có những thay đổi trên băng ghế chỉ đạo. 

nguyen-huu-thang-tro-lai-bang-ghe-huan-luyen-thay-the-tran-minh-chien-tu-vong-12-v-league-2022-1660016855.jpg
Nguyễn Hữu Thắng trở lại băng ghế huấn luyện, thay thế Trần Minh Chiến từ vòng 12 V-League 2022

Theo đó, Chủ tịch câu lạc bộ Nguyễn Hữu Thắng sẽ quay trở lại băng ghế huấn luyện để thay thế cho huấn luyện viên Trần Minh Chiến với hy vọng sẽ kịp “giải cứu” câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh thoát khỏi nguy cơ xuống hạng.

Trước lượt trận áp chót ở lượt đi, câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh mới chỉ có 9 điểm, chỉ xếp trên đội bóng cùng thành phố - Sài Gòn FC. Cách đây 2 tuần, sau trận thua Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân Thống Nhất ở vòng 8, huấn luyện viên Trần Minh Chiến đã nộp đơn xin từ chức nhưng không được duyệt. Tuy nhiên, trước tình cảnh bấp bênh của đội bóng, Ban lãnh đạo câu lạc bộ đã quyết định để Hữu Thắng kiêm nhiệm luôn vai trò huấn luyện viên, trong khi Trần Minh Chiến tạm lùi về làm giám đốc kĩ thuật.

Nguyễn Hữu Thắng từng có kinh nghiệm khi làm huấn luyện viên ở Sông Lam Nghệ An, Hà Nội… trước khi lên dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Sự trở lại của ông Thắng trong vai trò dẫn dắt câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh được cho là sự lựa chọn tốt nhất cho đội chủ sân Thống Nhất ở thời điểm hiện tại.

ca-2-tan-binh-ngoai-cua-thanh-pho-ho-chi-minh-deu-thi-dau-khong-hieu-qua-1660016841.jpg
Cả 2 tân binh ngoại của Thành phố Hồ Chí Minh đều thi đấu không hiệu quả

Ngoài việc ổn định tâm lý cho cầu thủ, Nguyễn Hữu Thắng đang tính phương án tiếp tục tăng cường lực lượng khi thị trường chuyển nhượng giữa mùa giải sắp đóng cửa. Mới nhất là bản hợp đồng có thời hạn tới cuối mùa bóng với tiền vệ kỳ cựu Lee Nguyễn để tăng cường sức mạnh cho hàng tiền vệ. Tiếp đến có thể sẽ là sự xuất hiện của các tân binh ngoại trong bối cảnh bộ đôi tiền đạo Jamaica vừa bổ sung chưa cho thấy được khả năng.

Ngay vòng đấu tới, đội chủ sân Thống Nhất sẽ tiếp đón Topenland Bình Định trong bối cảnh đội khách cũng đang có dấu hiệu bất ổn. Đây chính là cơ hội để Hữu Thắng chứng tỏ khả năng vượt khó để xoay chuyển tình thế ngay trước thời điểm lượt đi khóa sổ.

Đan Phượng