V.League 2022: Lão tướng Huỳnh Kesley vào sân đi dạo, chỉ chạm bóng 2 lần

Trong trận đấu với Viettel trên sân Hàng Đẫy tối 5/8, huấn luyện viên Lư Đình Tuấn đã quyết định tung lão tướng Huỳnh Kesley Alves vào sân ở cuối trận, khi đội nhà đang dẫn trước 1-0 và tích cực “đổ bê tông” trước cầu môn để giữ tỷ số.

huynh-kesley-alves-vao-san-thi-dau-o-tuoi-41-1659761143.jpg
Huỳnh Kesley Alves vào sân thi đấu ở tuổi 41

Huỳnh Kesley Alves năm nay 41 tuổi, hai năm trước đã quyết định treo giày để theo đuổi sự nghiệp huấn luyện viên, đã có bằng C và đang làm trợ lý trong thành phần Ban huấn luyện đội Bình Dương. Khi có tin đội bóng đất Thủ đăng ký bổ sung chân sút đã hết thời để thi đấu ở lượt về, có nhiều ý kiến trái chiều khi lãnh đạo đội Bình Dương luôn khẳng định sẽ trao cơ hội cho cầu thủ trẻ nhưng vẫn sử dụng cầu thủ ngoài 40 tuổi.

Bình Dương đang sở hữu chân sút số 1 của đội tuyển, Nguyễn Tiến Linh bên cạnh còn có cầu thủ trẻ Bùi Vỹ Hào, cùng các ngoại binh Wellington, Eydison… tuy Tiến Linh đang điều trị chấn thương, nhưng đội chủ sân Gò Đậu không “quẫn” đến mức phải đưa cầu thủ đã lên lão vào sân chỉ để đi dạo câu giờ.

tien-dao-19-tuoi-bui-vy-hao-se-co-co-hoi-da-cap-voi-lao-tuong-kesley-1659761196.jpg
Tiền đạo 19 tuổi Bùi Vỹ Hào sẽ có cơ hội đá cặp với lão tướng Kesley

Thực tế, Huỳnh Kesley Alves được huấn luyện viên Lư Đình Tuấn cho vào sân phút 85, chỉ thi đấu ít phút cuối trận với vỏn vẹn 2 lần chạm chóng, trong đó có tình huống đá phạt.

Huỳnh Kesley Alves đã trở thành cầu thủ già nhất thi đấu ở V.League mùa này và nhiều người đang đoán già đoán non, chờ xem khi nào thì cặp tiền đạo “một già một trẻ”, U41 Huỳnh Kesley và U19 Bùi Vỹ Hào sẽ tái hợp để cùng thi đấu trong màu áo đội bóng đất Thủ.

Đan Phượng