V-League 2022: Đại gia thi nhau đổ bệnh

V-League 2022 trở lại sau gần 4 tháng tạm nghỉ đã chứng kiến phong độ thi đấu thất thường của các đội bóng lớn, được coi là ứng của viên vô địch mùa này…

Gây thất vọng nhất chính là Hà Nội FC. Sau trận hòa nhạt nhòa trước Nam Định tại Thiên Trường, đội bóng của huấn luyện viên Chun Jae-ho tiếp tục gục ngã trước SHB Đà Nẵng ở vòng 5 V-League 2022. Trận thua tai hại đã đẩy Hà Nội FC rơi xuống vị trí thứ 3 và hiện đã bị đội đầu bảng Hải Phòng bỏ xa tới 3 điểm. Người hâm mộ bóng đá thủ đô có lý do để thất vọng khi chứng kiến Văn Quyết và các đồng đội thi đấu thiếu thuyết phục. Thậm chí, không ít cổ động viên Hà Nội FC đã lên tiếng kêu gọi huấn luyện viên người Hàn Quốc - Chun Jae-ho từ chức để mở đường cho những thay đổi trên băng ghế huấn luyện.

Khởi đầu mùa giải không thuận lợi khi liên tiếp gặp sự cố do ảnh hưởng dịch Covid-19, nhưng trước kỳ nghỉ, Hà Nội FC cũng đã có được 2 trận thắng và 1 trận hòa để tạm vượt lên top đầu V-League khi chỉ kém đội đầu bảng Hải Phòng đúng 1 điểm, nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Cơ hội để Hà Nội FC vượt lên chiếm ngôi đầu đã bị bỏ lỡ khi chỉ kiếm được đúng 1 điểm trong trận đấu bù vòng 3 tại Thiên Trường, tiếp đến là thất bại trước SHB Đà Nẵng ở vòng 5. Điều đáng nói là ở V-League hiện tại, không chỉ có Hà Nội FC gặp khó, những ứng cử viên hàng đầu khác như Viettel hay Hoàng Anh Gia Lai cũng thi đấu rất phập phù.

hoang-anh-gia-lai-chua-tim-duoc-chien-thang-tai-v-league-2022-1657263437.jpg
Hoàng Anh Gia Lai chưa tìm được chiến thắng tại V-League 2022

Điểm chung của cả 3 đội bóng này là đang phải đối diện với nguy cơ khủng hoảng lực lượng. Nếu như Viettel chịu tổn thất nghiêm trọng ở hàng thủ khi bộ đôi trung vệ Tiến Dũng, Đức Chiến lần lượt dính chấn thương, không thể ra sân. Mặc dù trung vệ trẻ Thanh Bình đang có phong độ tốt và thi đấu ấn tượng, nhưng vẫn không đủ bù đắp những khoảng trống trên sân. Tuy chơi ấn tượng ở AFC Cup 2022, nhưng khi trở lại V-League, Viettel lập tức phải nhận thất bại cay đắng trước đội bóng nằm ở top cuối, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Hoàng Anh Gia Lai cũng đang trải qua những ngày khó khăn sau khi chia tay với trung vệ Kim Dong-su.

Thậm chí, trong chuyến làm khách tại Quy Nhơn, huấn luyện viên Kiatisuk chỉ còn mỗi một thủ môn lành lặn để trấn giữ khung thành sau khi Tuấn Linh và Văn Trường bị chấn thương. Trận hòa 1-1 trước Topenland Bình Định ở vòng 5 V-League tiếp tục kéo dài chuỗi trận gây thất vọng của thầy trò huấn luyện viên Kiatisuk với 4 trận hòa kể từ đầu mùa giải. Trên bảng xếp hạng, Hoàng Anh Gia Lai đã tụt dài xuống vị trí 11 với 4 điểm, chỉ đứng trên 2 đội bóng đang đội sổ là Nam Định và Sài Gòn với 2 điểm. Vòng đấu tới, đội bóng phố Núi sẽ tiếp đón SHB Đà Nẵng trên sân nhà và nếu không cải thiện được phong độ, thầy trò huấn luyện viên Kiatisuk khó có thể tìm được chiến thắng đầu tay.

Việc các đội bóng hàng đầu ở V-League thi nhau “đổ bệnh” khiến cuộc đua đến ngôi vô địch càng trở nên khó dự đoán. Hải Phòng tuy đang có phong độ cực tốt với 3 trận thắng, 2 trận hòa nhưng rõ ràng chiều sâu đội hình khó có thể sánh bằng Hà Nội, Viettel hay Hoàng Anh Gia Lai. Thậm chí, đội bóng của huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm còn đang phải cậy nhờ vào những cầu thủ thuộc dạng cho mượn từ đội bóng phố Núi như Châu Ngọc Quang, Dụng Quang Nho… trong cuộc đua đường trường ở V-League, thực lực vẫn là yếu tố quan trọng nhất và có thể, những khó khăn hay khủng hoảng hiện thời chỉ có thể khiến các đội bóng đại gia khó ở nhất thời và sớm hay muộn những đội bóng hàng đầu như Hà Nội, Hoàng Anh Gia Lai và Viettel… sẽ trở lại cuộc đua.

viettel-dang-gap-kho-khan-dac-biet-la-hang-phong-ngu-mat-nhieu-tru-cot-1657263465.jpg
Viettel đang gặp khó khăn, đặc biệt là hàng phòng ngự mất nhiều trụ cột
Đan Phượng