V.League 2022: Cuộc đua không lối thoát 

Lượt đi của V.League 2022 sắp hạ màn trong bối cảnh nhiều đội bóng đang mắc kẹt ở nhóm cuối vẫn chưa tìm ra lối thoát. Sau Sài Gòn FC, đến lượt thành phố Hồ Chí Minh và có thể sắp tới sẽ là Nam Định và cả Bình Dương… đối diện với khủng hoảng nếu không tìm được chiến thắng.

thanh-pho-ho-chi-minh-vua-quyet-dinh-thanh-ly-cac-ngoai-binh-tim-kiem-nhung-cau-thu-chat-luong-hon-1659071459.jpg
Thành phố Hồ Chi Minh vừa quyết định thanh lý các ngoại binh, tìm kiếm những cầu thủ chất lượng hơn

Bất phân thắng bại trong trận “chung kết ngược”, nhưng rõ ràng với thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Văn Sỹ, một điểm kiếm được trên sân Thống Nhất là không đủ giúp đội bóng thoát khỏi vũng lầy nơi cuối bảng. Khác với Sài Gòn FC và thành phố Hồ Chí Minh đã có dấu hiệu khủng hoảng từ trước với những bất ổn cả trong hậu trường và trên sân cỏ, Nam Định đã có sự trở lại không tệ sau kỳ nghỉ với 2 trận hòa và đặc biệt là trận thắng đầu tay trước đương kim vô địch Viettel. Lẽ ra, đội bóng thành Nam đã thoát hiểm và có thêm 3 điểm trước Sài Gòn FC đang sa sút nếu không có tấm thẻ đỏ tai hại của Đinh Viết Tú khiến đội bóng phải chơi thiếu người và đánh rơi chiến thắng ở phút cuối.

Khó càng thêm khó khi Nam Định tiếp tục đến làm khách tại sân Hòa Xuân. Chủ nhà SHB Đà Nẵng đang cho thấy phong độ cực tốt sau 2 trận thắng liên tiếp trước Sông Lam Nghệ An và Topenland Bình Định. Trước đó, đội bóng trẻ với sự dẫn dắt của Phan Thanh Hùng đã hạ gục Hà Nội FC. 3 trận thắng trước các “ứng cử viên” vô địch mùa này đã cho thấy sức mạnh và cả sự thăng hoa của SHB Đà Nẵng. Lối thoát đã được mở ra nhưng Nam Định lại tự làm khó mình khi để mất cơ hội ở vòng đấu trước. Trong khi thành phố Hồ Chí Minh cũng cảm thấy bất an khi tiếp đón Hải Phòng trên sân Thống Nhất. Chẳng phải bỗng dưng huấn luyện viên Trần Minh Chiến lại than vãn mệt mỏi với những chuyện hậu trường.

nam-dinh-vua-bo-lo-co-hoi-thoat-hiem-tren-san-thong-nhat-1659071533.jpg
Nam Định vừa bỏ lỡ cơ hội thoát hiểm trên sân Thống Nhất

Sau 4 trận thua liên tiếp, thành phố Hồ Chí Minh đang chìm sâu xuống đáy bảng và đáng lo nhất là vẫn chưa có dấu hiệu ngoi lên. Cũng giống như tình cảnh của đội bóng cùng thành phố - Sài Gòn FC, cái khó của Trần Minh Chiến chính là phải vực dậy tinh thần cho đội bóng đang rệu rã. Gặp Hải Phòng lúc này cũng chẳng dễ dàng gì khi đội bóng đất Cảng đã thua 3 trận liên tiếp ở 4 vòng đấu gần đây. Không chỉ để mất ngôi đầu, Hải Phòng còn rơi khỏi top 3 và phải chịu thêm những án phạt sau những rắc rối từ cổ động viên. Huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm còn có thể hy vọng khi chân sút số 1 của Hải Phòng, Rimario trở lại sau án treo giò vì thẻ phạt, trong khi thành phố Hồ Chí Minh dù đá trên sân Thống Nhất mà vẫn cảm thấy chông chênh với các tân binh ngoại và cả thủ môn Tiến Dũng liên tục mắc sai lầm.

sai-gon-fc-van-chua-thang-noi-tran-nao-sau-9-vong-dau-1659071568.jpg
Sài Gòn FC vẫn chưa thắng nổi trận nào sau 9 vòng đấu

Cuộc chiến không lối thoát của Sài Gòn FC có khả năng sẽ còn kéo dài và chưa biết bao giờ mới dừng lại. Vòng đấu này, thầy trò huấn luyện viên Phùng Thanh Phương sẽ phải tới làm khách trên sân Hà Tĩnh. Thêm một cửa ải đầy khó khăn, thách thức trong bối cảnh Sài Gòn FC vẫn chưa cho thấy thay đổi đáng kế nào cả về lực lượng và lối chơi. Chỉ với 4 điểm trong tay, nếu tiếp tục cuộc đua với những gì đang có, nguy cơ xuống hạng sẽ càng trở nên hiện hữu với Sài Gòn FC. V-League 2022 đang bước vào giai đoạn phân cực khá rõ ràng với sự trở lại mạnh mẽ của các ứng cử viên hàng đầu trong cuộc đua vô địch, trong khi nhóm cuối đang trở nên chật chội với sự thất thường của 2 đội bóng chủ sân Thống Nhất, cùng Nam Định và sắp tới có thể còn đón nhận cả Bình Dương.

Đan Phượng