V-League 2022: Bình Dương đăng ký tiền đạo 41 tuổi để làm gì?

Thị trường chuyển nhượng giữa mùa giải vừa mở cửa đã chứng kiến không ít chuyện “cười ra nước mắt” khi nhìn vào danh sách đăng ký bổ sung cầu thủ và cả những cuộc chuyển giao trên băng ghế huấn luyện viên ở các đội bóng…

binh-duong-dang-ky-chan-sut-41-tuoi-trong-boi-canh-cac-ngoai-binh-khong-ghi-ban-1658810550.jpg
Bình Dương đăng ký chân sút 41 tuổi trong bối cảnh các ngoại binh không ghi bàn

V-League đã từng chứng kiến không ít “lão tướng” ngoài 40 tuổi nhưng vẫn còn phải gắng gượng ra sân thi đấu cho các đội bóng. Không ngạc nhiên khi hầu hết những cầu thủ lớn tuổi đều giữ vị trí trấn giữ trong khung thành bởi thủ môn cần có nhiều kinh nghiệm và không đòi hỏi khắt khe về thể lực. Nam Định có thủ môn Đinh Xuân Việt, 39 tuổi trong khi ở SHB Đà Nẵng, dù huấn luyện viên Phan Thanh Hùng đang trẻ hoá đội hình nhưng riêng với thủ môn Thanh Bình, 36 tuổi vẫn đang là chốt chặn đáng tin cậy. Bình Dương mùa này cũng có thủ môn Đức Cường, đã 37 tuổi vẫn chơi tốt. Cũng có những tiền đạo đã qua bên kia sườn dốc của sự nghiệp, thể lực dù sa sút nhiều những vẫn được các đội bóng trao cơ hội với hy vọng tận dụng được kinh nghiệm trận mạc và đôi khi chỉ vào sân thi đấu để làm điểm tựa tinh thần, dìu dắt đàn em.

tro-ly-huan-luyen-vien-kesley-alves-se-tro-lai-thi-dau-cho-binh-duong-1658810649.jpg
Trợ lý huấn luyện viên Kesley Alves sẽ trở lại thi đấu cho Bình Dương

Nhưng với tiền đạo Huỳnh Kesley Alves của đội bóng đất Thủ lại là sự ngạc nhiên lớn khi được câu lạc bộ Bình Dương đăng ký bổ sung vào danh sách cầu thủ thi đấu ở giai đoạn còn lại của mùa giải. Ngạc nhiên không chỉ bởi Kesley năm nay đã bước qua tuổi 41, quá già với một tiền đạo mà nhiều người còn thấy khó hiểu khi cầu thủ nhập tịch gốc Brazil đã không còn ra sân tập từ nhiều năm nay để chuyên tâm vào công việc làm trợ lý trong thành phần Ban huấn luyện Bình Dương. Cùng với việc đăng ký trợ lý Huỳnh Kesley vào danh sách cầu thủ, câu lạc bộ Bình Dương cũng đã bổ nhiệm huấn luyện viên Lư Đình Tuấn dẫn dắt đội bóng thay cho huấn luyện viên Đặng Trần Chỉnh và đưa huấn luyện viên thể lực Phan Bá Hùng về tăng cường cho đội bóng.

Sự xuất hiện của thầy mới, thầy cũ khiến băng ghế chỉ đạo của Bình Dương trở nên quá chật chội nên việc trợ lý Kesley phải chuyển sang làm cầu thủ có lẽ chỉ là cách để giảm tải cho Ban huấn luyện. Bình Dương từ 3 mùa giải gần đây đã tích cực trẻ hóa, ngay cả chân sút còn chơi tốt như Anh Đức cũng không cảm thấy thích hợp và ra đi, chấp nhận đầu quân cho đội hạng Nhất Long An. Hàng tiền đạo của Bình Dương không hề yếu đến mức phải huy động cả chân sút 41 tuổi như Kesley khi đã có Tiến Linh, tiền đạo chủ lực của đội tuyển bên cạnh các chân sút trẻ Vỹ Hào - Trung Hậu - Việt Cường. Vấn đề có lẽ nằm ở các ngoại binh khi bộ đôi Soares Eydison và Ceesay Dowda chưa ghi được bàn thắng nào sau 9 vòng đấu.

chan-sut-so-1-cua-doi-tuyen-viet-nam-nguyen-tien-linh-da-co-3-ban-thang-cho-binh-duong-1658810849.jpg
Chân sút số 1 của đội tuyển Việt Nam, Nguyễn Tiến Linh đã có 3 bàn thắng cho Bình Dương

Với 9 điểm hiện có, Bình Dương đang xếp ở vị trí thứ 9 hơn đội cuối bảng tới 5 điểm. Mùa bóng năm nay, V-League chỉ có một suất xuống hạng nên áp lực đối với đội bóng chủ sân Gò Đậu cũng không nhiều đến mức phải đưa cả chân sút đã hết thời vào thi đấu. Chưa biết Huỳnh Kesley Alves sẽ được huấn luyện viên Lư Đình Tuấn cùng các “quân sư” Đặng Trần Chỉnh - Nguyễn Thanh Sơn sử dụng như thế nào ở những vòng đấu tới. Riêng với Kesley, từng đoạt danh hiệu vua phá lưới với 21 bàn thắng ghi được ở mùa bóng 2005, nếu được ra sân ở tuổi 41 dù chỉ ít phút cũng đủ để giữ thêm kỷ lục khi trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất thi đấu tại V-League 2022.

Đan Phượng