V Gaming và Saigon Phantom giành vé vào tứ kết APL 2022

Sau 6 ngày tranh tài căng thẳng, cuối cùng vòng bảng của APL 2022 đã chính thức kết thúc. 8 đội tuyển hàng đầu từ khắp nơi trên thế giới sẽ cùng nhau thi đấu dưới thể thức nhánh thắng - nhánh thua ở vòng tứ kết để tìm ra 4 đội mạnh nhất tiến vào vòng bán kết của giải. Sau những màn trình diễn đầy thuyết phục, 2 đại diện của Việt Nam là Saigon Phantom và V Gaming giành vé vào tứ kết của giải.

esport-1-1669182152.jpg
Sau 6 ngày tranh tài Ban Tổ chức đã tìm ra 8 đội tuyển hàng đầu thế giới sẽ cùng nhau thi đấu tứ kết dưới thể thức nhánh thắng - nhánh thua để tìm ra 4 đội vòng bán kết của giải

Đại diện duy nhất của khu vực AGO bị loại là BOX Gaming. Daim và các đồng đội đã chơi cực kỳ nỗ lực nhưng phải chấp nhận rời cuộc chơi. Họ rơi vào bảng A, bảng đấu quá khó với sự góp mặt của BRO và KTN. Trong khi đó, đa số thành viên của BOX lại chưa có nhiều kinh nghiệm ở những sân chơi lớn.

Vì thế, BOX Gaming chia tay với giải mà không giành được điểm số nào. Họ thất bại toàn tập trước BRO và KTN, 2 đại diện vào tứ kết của bảng A.

Ở bảng B, Saigon Phantom lấy lại thể diện cho khu vực AOG. Dù có một khởi đầu không như ý khi phải nhận thất bại 2-3 trước MAD, Saigon Phantom đã trở lại mạnh mẽ. Họ giành chiến thắng 3 trận còn lại, trong đó có trận thắng MAD với tỷ số 3-1. Qua đó, Saigon Phantom giành ngôi đầu bảng nhờ nhỉnh hơn về hiệu số.

Trong khi đó, ở bảng C, sự thống trị thuộc về Buriram United eSports. Đại diện từ Thái Lan thể hiện phong độ hủy diệt với thành tích toàn thắng. Họ đánh bại V Gaming, đội nhì bảng và cũng là một đại diện của Việt Nam, ở cả 2 lượt trận.

Ngay sau khi kết thúc vòng đấu bảng, Ban Tổ chức đã tiến hành lễ bốc thăm chia cặp đấu sẽ vòng tứ kết. Theo đó, V Gaming sẽ đối đầu với Buriram United Esports, còn Saigon Phantom cũng đụng độ với một đối thủ cực kì khó chịu tại APL năm nay là Bikertopia Esports. Hai cặp đấu tứ kết còn lại là MAD - KTN và BAC - FW.

esport-2-1669182152.jpg
Theo lịch thi đấu, những trận đấu ở vòng tứ kết sẽ được bắt đầu thi đấu từ 12 giờ 00 ngày 26/11 với thể thức nhánh thắng - nhánh thua nhằm tìm ra 6 cái tên đi tiếp

Saigon Phantom và Bikertopia Esports đều là hạt giống số 1 của Đài Bắc - Trung Hoa và Việt Nam. Tham dự APL 2022, Bikertopia Esports đang thể hiện một phong độ đỉnh cao khi chỉ chịu thua duy nhất KFC x Talon tại vòng bảng.

Về phía đại diện của Việt Nam, Saigon Phantom cũng được giới chuyên môn đánh giá cao tại APL 2022 khi Bâng và đồng đội đang có phong độ ổn định. Cụ thể trong 4 trận vòng bảng, các Bóng Ma Sài Thành đã thắng 3 trận liên tiếp và chỉ để thua trận đấu mở màn với MAD Team. Đặc biệt, combo Nakroth - Aya đang phát huy tác dụng cực lớn và trở thành một trong những bài đánh đáng gờm nhất của Saigon Phantom tại APL năm nay.

Ngược lại, giới chuyên môn lại khá lo lắng cho V Gaming khi tái đấu với Buriram United Esports. Trước đó, V Gaming đã từng để thua Buriram United Esports ở hai trận đấu lượt đi và về của vòng bảng với tổng tỉ số là 6-2.
Các đội tuyển sẽ có thời gian 5 ngày nghỉ ngơi. Theo lịch thi đấu, những trận đấu ở vòng tứ kết sẽ được bắt đầu thi đấu từ 12 giờ 00 ngày 26/11 với thể thức nhánh thắng - nhánh thua nhằm tìm ra 6 cái tên đi tiếp.

Từ bán kết, APL 2022 sẽ diễn ra theo hình thức offline tại White Palace Event Center thành phố Thủ Đức - thành phố Hồ Chí Minh.

P.V