Uruguay - Hàn Quốc > 0-0: Cột dọc từ chối bàn thắng 2 lần

Vào tối 24/11 (theo giờ Việt Nam), đội tuyển Uruguay đối đầu với Hàn Quốc trong trận mở màn bảng H World Cup 2022. Hai đội đều cố gắng tạo ra những tình huống tấn công nhưng kết thúc trận đấu mà không có bàn thắng nào được ghi, cùng với đó là có 2 cơ hội rõ ràng dành cho Uruguay với 2 cú dứt điểm trúng cột dọc.

Trước trận mở màn của bảng H, Uruguay được đánh giá cao hơn khi đang xếp thứ 14 trên Bảng xếp hạng FIFA, trong khi Hàn Quốc đứng vị trí thứ 28. Thầy trò huấn luyện viên Diego Alonso đang hướng đến một khởi đầu thuận lợi trước khi bước vào trận đấu cực kỳ quan trọng khi gặp Bồ Đào Nha ở lượt tiếp theo.

Trong hiệp 1, cả 2 đội liên tục tạo ra những tình huống đôi công khi Hàn Quốc chơi tấn công chủ động còn Uruguay lựa chọn phương án phòng ngự phản công bằng tốc độ. Son Heung-min dù vẫn chưa có nền tảng thể lực tốt nhất khi tiền đạo thuộc biên chế của Tottenham đeo mặt nạ bảo hộ vào sân thi đấu.

Diego Godin cũng trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất lịch sử của đội tuyển Uruguay tham dự World Cup khi anh đã 36 tuổi 281 ngày. Trung vệ kỳ cựu này cũng phá kỷ lục của Obdulio Varela chỉ sau 2 ngày (36 tuổi 279 ngày trong trận giao hữu Uruguay gặp Anh năm 1954.

Cơ hội tốt nhất của Hàn Quốc trong hiệp 1 đến từ tình huống tấn công biên ở phút 34, Kim Moon-hwan thực hiện pha căng ngang vào trong để tiền đạo Hwang Ui-jo nhưng anh lại dứt điểm vọt xà ngang trong một tư thế không bị ai theo kèm.

1-uruguay-0-0-han-quoc-1669311178.jpg
Uruguay và Hàn Quốc bất phân thắng bại

Trong khi đó, Uruguay cũng có một số cơ hội ngon ăn khi bắt nhịp được với nhịp độ trận đấu. Thế nhưng Federico Valverde và Darwin Nunez đều không thể tận dụng thành công. Đáng chú ý nhất là tình huống đánh đầu chạm cột dọc của Diego Godin ở phút 44 khi đã đánh bại thủ môn Kim Seung-gyu nhưng bàn thắng lại không đến với La Celeste trước khi hiệp 1 kết thúc.

Sang hiệp 2, 2 đội bóng thể hiện sự quyết tâm trong việc giành trọn 3 điểm khi có những sự thay đổi trên hàng công. Edinson Cavani vào sân thay Luis Suarez, trong khi Lee Kang-in là cái tên được góp mặt trên hàng tấn công của Hàn Quốc.

Điểm nhấn trong hiệp 2 đến từ pha bóng mà Valverde dứt điểm trúng vào cột dọc khung thành của đội tuyển Hàn Quốc ở phút 89. Cả 2 đội đều không thể tận dụng tốt các cơ hội tạo ra và 90 phút khép lại tại sân Education City mà không có bàn thắng nào được ghi.

Kết quả hòa không bàn thắng khiến Uruguay phần nào đó gặp bất lợi hơn khi họ gặp Bồ Đào Nha ở lượt trận tiếp theo. Trong khi đó, Hàn Quốc đụng độ Ghana ở lượt trận thứ 2 diễn ra sau đây 4 ngày.

2-bxh-bang-h-wc-2022-1-tran-1669311178.jpg
Bảng xếp hạng bảng H sau trận Uruguay gặp Hàn Quốc

Đội hình xuất phát

Uruguay: Rochet; Gimenez, Godin, Olivera, Caceres, Vecino, Bentancur, Valveder, Pellistri, Suarez, Nunez

Hàn Quốc: Kim Seung-gyu; Kim Jin-su, Kim Min-jae, Kim Moon-hwan, Kim Young-gwon, Jung Woo-young, Hwang In-beom, Son Heung-min, Lee Jae-sung, Na Sang-ho, Hwang Ui-jo

Kết quả và Lịch thi đấu bảng H World Cup 2022

Ngày 24/11

20h00: Uruguay 0-0 Hàn Quốc

23h00: Bồ Đào Nha - Ghana

Ngày 28/11

20h00: Hàn Quốc - Ghana

Ngày 29/11

02h00: Bồ Đào Nha - Uruguay

Ngày 2/12

22h00: Hàn Quốc - Bồ Đào Nha

22h00: Ghana - Uruguay

Vĩnh Toàn