UEFA Conference League 2024-2025: Chelsea giành vé đi tiếp

Dù để thua ở trận đấu lượt về trên sân khách nhưng Chelsea vẫn thoát hiểm để giành vé đi tiếp ở đấu trường UEFA Conference League 2024-2025.

Rạng sáng 30/8 (giờ Hà Nội), trên sân Geneve, ở trận lượt về vòng play-off cuối cùng Conference League, Chelsea có chuyến làm khách của Servette. Trước trận đấu này, Servette đang đứng thứ 261 thế giới, so với vị trí thứ 17 của Chelsea, theo chỉ số sức mạnh các câu lạc bộ bóng đá của Opta. Nhưng chênh lệch 244 bậc giữa hai đội không được thể hiện trên sân Geneva.

The Blues nhập cuộc tốt hơn và mở tỷ số ở phút 14. Mykhaylo Mudryk bị đốn ngã trong vòng cấm, mang về quả phạt đền để Christopher Nkunku sút căng sang góc phải mở tỷ số. Tổng tỷ số 2 lượt lúc này là 3-0 cho Chelsea và tưởng như họ đã có chiến thắng dễ dàng.  

dut-diem-hut-1724982415.jpg
Tiền vệ Cole Palmer dứt điểm hụt trong trận Chelsea thua Servette rạng sáng 30/8

Nhưng, với sự cổ vũ của khán giả nhà, Servette vùng lên và nhiều lần khiến hàng thủ Chelsea phải vất vả chống đỡ. Phút 32, Kutesa xộc vào trung lộ rồi kiến tạo để Guillemenot sút chéo góc quân bình tỷ số. Tới phút 72, đại diện Thụy Sĩ vượt lên nhờ cú đánh đầu của Crivelli. Servette lúc này chỉ cần thêm 1 bàn nữa để cân bằng tổng tỷ số sau 2 lượt. Đội bóng Thụy Sĩ liên tục dồn ép Chelsea. Bên ngoài sân, huấn luyện viên Maresca cực kỳ lo lắng.

Sau đó, huấn luyện viên Enzo Maresca phải tung những trụ cột vào sân để giải quyết trận đấu. Toan tính của huấn luyện viên Maresca suýt phát huy tác dụng. Palmer có pha mở bóng thuận lợi cho Jackson sút tung lưới Servette ở cuối trận, nhưng trọng tài sau đó xác định tiền đạo Chelsea việt vị.

May cho Chelsea là họ vẫn giữ sạch lưới đến hết trận. Vượt qua Servette với tổng tỷ số thắng 3-2 sau hai lượt trận, Chelsea sẽ tham dự Conference League 2024-2025. Sau khi giành vé đi tiếp với tổng tỷ số 3-2, Chelsea nằm ở nhóm hạt giống số 1 trong Lễ bốc thăm vòng bảng Conference League. Giải đấu này có 36 đội chia thành sáu nhóm hạt giống. Mỗi đội sẽ gặp đối thủ từ mỗi nhóm hạt giống. Tám đội bóng xếp hạng cao nhất sau 6 trận sẽ vào vòng 1/8, trong khi những câu lạc bộ xếp từ thứ 9 đến 24 phải đá play-off để giành vé đi tiếp.

Lễ bốc thăm vòng bảng Conference League sẽ diễn ra lúc 19h30 hôm nay (ngày 30/8, theo giờ Hà Nội).

Hoàng Anh (tổng hợp)