West Ham vô địch Europa Conference League

Bàn thắng muộn của Jarrod Bowen đã giúp West Ham đã kết thúc 58 năm chờ đợi một chiếc Cúp châu Âu, khi giành chiến thắng với tỷ số 2-1 trước Fiorentina trong trận chung kết Europa Conference League diễn ra rạng sáng nay (8/6).

Cả 2 đội bước vào trận đấu này với quyết tâm cao nhất. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đôi bên lập tức triển khai tấn công về phía phần sân đối phương. Phút 8, nhận bóng từ khoảng cách chừng 35m, Mandragora của Fiorentina tung cú sút xa táo bạo đưa bóng đi chệch khung thành West Ham.

Cầu thủ 2 đội sau đó có những pha va chạm nảy lửa trên sân. Thậm chí, những rắc rối mà cổ động viên West Ham gây ra cũng mang tới sự gián đoạn của trận đấu trong hiệp 1. Phút 34, trọng tài đã quyết định dừng trận đấu vì Biraghi của Fiorentina bị chảy máu vùng đầu sau khi hứng trọn những chiếc cốc từ phía các cổ động viên West Ham.

Trước khi hiệp 1 khép lại, mành lưới của West Ham đã phải rung lên sau pha đánh đầu nối của Luka Jovic. Trước đó Kouame đã bật cao lắc đầu trúng cột dọc sau quả tạt bên cánh phải. Tuy nhiên, tổ trọng tài trên sân đã không công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị và bộ phận VAR trong phòng kín cũng xác nhận điều này.

Bước sang hiệp 2, thế trận không có nhiều biến chuyển nhưng bàn thắng lại xuất hiện liên tiếp. Phút 58, Biraghi của Fiorentina đã để bóng chạm tay trong vòng cấm và sau khi xem lại tình huống qua màn hình, trọng tài đã quyết định cho West Ham hưởng quả phạt đền. Từ đây, Benrahma thực hiện thành công cú sút 11m để đưa đội nhà vươn lên dẫn bàn.

wh-1686185698.jpeg
West Ham đã kết thúc 58 năm chờ đợi một chiếc Cúp châu Âu

Đúng 5 phút sau, Fiorentina quân bình tỷ số 1-1 khi Gonzalez bật cao làm tường để Bonaventura xử lý gọn gàng trước khi dứt điểm hiểm hóc tung lưới West Ham. Thời điểm sau đó, đôi bên đều cố gắng tấn công để tránh phải đá thêm hiệp phụ.

Phút 90, West Ham có được thứ mình cần. Bowen đón đường chuyền của Lucas Paqueta trước khi đánh bại thủ môn Pietro Terracciano bằng một cú sút chân trái để hoàn thành một pha tấn công nhanh tại Eden Arena. Bowen trở thành cầu thủ Anh đầu tiên ghi bàn thắng quyết định trong một trận chung kết châu Âu kể từ sau Alan Smith ghi bàn cho Arsenal trong trận chung kết cúp C2 năm 1994.

“Ngay khi bạn nhận được bóng, bạn phải sút nó đi”, Bowen chia sẻ. “Tôi đã mất nhiều thời gian nhưng tôi tự tin và sau đó tôi thấy bóng đi vào lưới, tôi không biết phải làm gì tiếp theo... Đây là trận đấu lớn nhất trong sự nghiệp của tôi, và hiển nhiên tôi đang rất nhiều cảm xúc. Tôi đã nghĩ trận đấu phải bước vào hiệp phụ, nhưng một cơ hội đến và tôi đã thành công. Tôi thật sự hạnh phúc khi giành chiến thắng này cho tất cả mọi người của West Ham”.

Fiorentina không thể xoay chuyển tình thế dù có gần 8 phút bù giờ. Các cầu thủ West Ham ăn mừng cuồng nhiệt khi họ nhảy múa trước mặt người hâm mộ sau khi giành chức vô địch châu Âu lần thứ hai trong lịch sử câu lạc bộ và lần đầu tiên kể từ chức vô địch cúp C2 năm 1965.

“Đó là điều bạn luôn nói, bạn muốn ghi bàn thắng vào phút cuối. Và để làm điều đó trước những người hâm mộ này, tôi nghĩ mình sắp khóc”, Bowen nói với đài truyền hình BT Sport của Anh. “Chúng tôi đã có một giấc mơ. Chúng tôi đã không có mùa giải tốt nhất, bao gồm cả bản thân tôi. Nhưng để làm những gì chúng tôi đã làm tối nay cho những người hâm mộ này, trao cho họ khoảnh khắc này, tôi như đang ở trên mặt trăng”.

West Ham là nhà vô địch thứ hai được khắc trên chiếc Cúp Conference Europa League sau AS Roma, đội đã giành chiến thắng trong phiên bản đầu tiên giải đấu vào năm ngoái. Thầy trò huấn luyện viên David Moyes cũng đã giành được 1 suất tham dự Europa League mùa tới với chiến thắng, trong khi Fiorentina sẽ bỏ lỡ giải đấu châu Âu sau khi kết thúc ở vị trí thứ tám tại Serie A mùa vừa qua.

Trang Trang