U23 Việt Nam thua đậm U23 UAE tại Doha Cup 2023

Đã không có bất ngờ nào xảy ra khi U23 Việt Nam tiếp tục thất bại trước đối thủ U23 UAE với tỷ số 0-4.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, U23 UAE thể hiện sự lấn lướt khi chủ động chơi tấn công nhanh, gây sức ép lớn về phía khung thành của thủ môn Đoàn Huy Hoàng. Điều này khiến cho U23 Việt Nam phải lùi sâu đội hình về phần sân nhà. Sau những phút đầu tiên bị dồn ép, U23 Việt Nam dần lấy lại sự cân bằng. Phút 10, Thanh Nhàn có cơ hội đối mặt với thủ môn Rakaan AlManhali nhưng trọng tài biên đã căng cờ việt vị.

img-3518-1679794055.jpeg

Các cầu thủ trẻ Việt Nam cũng cho thấy những tín hiệu tích cực trong lối chơi khi cố gắng triển khai bóng nhanh từ phía phần sân nhà. Tiền vệ Văn Trường có tình huống tạo đột biến ở phút 15, khiến cầu thủ UAE phải vất vả cản phá và để bóng chạm tay. Đáng tiếc rằng trọng tài chính đã không phát hiện ra tình huống phạm lỗi này.

Chỉ 4 phút sau, tiếp tục là Văn Trường có pha ban bật tốt với Lê Văn Đô. Tuy nhiên, 2 cú sút liên tiếp của cầu thủ áo trắng ở cự li gần đều bị hậu vệ U23 UAE chặn lại. Dù tạo ra được nhiều cơ hội, song U23 Việt Nam vẫn để cho đối phương cầm bóng nhiều hơn. 

Phút 30, Sultan Ali dứt điểm rất căng ngay sát vòng cấm, rất may thủ môn Huy Hoàng thi đấu tập trung khi có pha bay người đấm bóng chính xác để giải nguy cho đội nhà.

Trong những phút cuối hiệp 1, các học trò của huấn luyện viên Troussier không còn duy trì được cường độ thi đấu cao, trong khi U23 UAE biết cách tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm.

img-3523-1679794087.jpeg

Sang hiệp 2, U23 Việt Nam cố gắng duy trì thế trận cân bằng so với đối thủ. Tuy nhiên, các học trò của huấn luyện viên Troussier đã phải nhận bàn thua ở phút 51. Từ pha tạt bóng hiểm hóc của Atiq Esam, Yaser Hassan bật cao đánh đầu mở tỉ số trận đấu cho U23 UAE. Sau bàn thua, U23 Việt Nam bắt đầu cho thấy sự lúng túng khi triển khai bóng, tạo cơ hội cho đối phương tấn công nhiều hơn.

Phút 61, U23 UAE tổ chức phản công nhanh, Eisa có đường chuyền thông minh cho Abdulaziz, nhưng cú sút hỏng của anh vô tình trở thành pha kiến tạo cho Abdulla. Đáng tiếc, Abdulla đệm bóng ra ngoài ở cự ly chưa đến 5m.

Không phải chờ đợi quá lâu, đội bóng Tây Á đã có được bàn thắng thứ hai ở phút 67. Sultan đá phạt góc hướng đến vị trí của Abdulla, tiền đạo này làm tường hợp lý để Ahmed Mahmoud sút xa đẹp mắt nhân đôi cách biệt cho U23 UAE. Cũng sau tình huống này, thủ môn Huy Hoàng gặp chấn thương nặng khi bay người cản phá khiến đầu đập vào khung thành. Anh phải rời sân bằng cáng và nhường chỗ cho đồng đội Quan Văn Chuẩn.

Phút 73, cơ hội đến với U23 Việt Nam, Văn Khang xâm nhập vòng cấm và sút bóng một chạm hay vẫn chưa thể có bàn thắng đầu tiên cho đội nhà. Khi trận đấu trôi về những phút thi đấu cuối cùng, U23 Việt Nam cho thấy dấu hiệu xuống sức, gần như nhường thế trận cho U23 UAE.

img-3527-1679794112.jpeg

Phút 83, từ pha đá phạt góc bên phía cánh phải, Mohammed Yousuf bật cao đánh đầu mang về bàn thắng thứ ba. Đến phút 90+4, Quang Thịnh mắc sai lầm để Fahad băng xuống dứt điểm, Abdulla ập vào đá bồi sau pha cản phá của Văn Chuẩn, ấn định ỷỉ số 4-0 cho U23 UAE. 

U23 Việt Nam nhận thất bại thứ hai liên tiếp, khép lại vòng đấu bảng Doha Cup mà không có được điểm số nào, không bàn thắng và thủng lưới 7 bàn.

Anh Minh