U23 Việt Nam sẽ thi đấu giao hữu với đương kim vô địch V.League

Theo kế hoạch, U23 Việt Nam sẽ có trận giao hữu trước khi lên đường tham dự giải Doha Cup 2023. Ban đầu, đối thủ được lựa chọn là đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, quãng thời gian tập trung quá ngắn khiến huấn luyện viên Troussier thay đổi quyết định của mình...

Tân huấn luyện viên Troussier muốn chọn một đội bóng tại V.League để thi đấu giao hữu. Ba ứng viên được nhắc đến chính là câu lạc bộ Hải Phòng, Hà Nội và Thanh Hoá. Cuối cùng, câu lạc bộ Hà Nội sẽ là đối thủ của U23 Việt Nam trong bài tổng duyệt quan trọng này.

z4170772538785-1678661603.jpeg
Huấn luyện viên Troussier sẽ dựa trên màn trình diễn trong trận giao hữu để lựa chọn đội hình dự Doha Cup 2023.

Thực tế, thi đấu giao hữu với đội bóng tại V.League là lựa chọn không tồi, thậm chí phù hợp hơn so với việc U23 Việt Nam đá tập cùng tuyển Việt Nam. Theo đó, tuyển Việt Nam lên tập trung chủ yếu để các cầu thủ có thể làm quen và hiểu về triết lí bóng đá của tân huấn luyện viên trưởng.

Thật khó để đòi hỏi các cầu thủ này phải thi đấu với quyết tâm cao trong hoàn cảnh V.League, Cúp Quốc gia sẽ trở lại vào đầu tháng 4. Việc tổ chức 1 trận đấu giao hữu mà khao khát thể hiện mình của U23 Việt Nam quá lớn cũng mang đến nhiều rủi ro nhất định.

Nếu có chấn thương nặng xảy ra với các trụ cột của các câu lạc bộ, đó là điều không nên xuất hiện, bởi U23 Việt Nam cũng tập trung để thi đấu giải giao hữu quốc tế Doha Cup 2023, còn tuyển Việt Nam không có hoạt động nào ở FIFA Days tháng 3.

z4170772917444-1678661666.jpeg
Nếu không có gì thay đổi, U23 Việt Nam sẽ thi đấu giao hữu với câu lạc bộ Hà Nội.

Khi U23 Việt Nam có một trận giao hữu với đội bóng có đẳng cấp cao tại V.League như Hà Nội FC, đó sẽ là bài kiểm tra thực tế nhất với năng lực của các cầu thủ trẻ. Họ có thời gian đủ dài để lĩnh hội ý tưởng chơi bóng của huấn luyện viên Troussier.

Ngay cả 4 cầu thủ tài năng từ đội U20 Việt Nam là Nguyễn Đức Việt, Khuất Văn Khang, Nguyễn Văn Trường và Nguyễn Quốc Việt cũng cần phải có những bài kiểm tra năng lực và mức độ phù hợp với U23 Việt Nam.

Câu lạc bộ Hà Nội cũng có nhiều tuyển thủ quốc gia trong đội hình của mình. Trước khi bước vào giải đấu giao hữu với các đối thủ mạnh, U23 Việt Nam sẽ phải vượt qua thử thách lớn ngay ở trong nước. Do đó, đội bóng Thủ đô là lựa chọn tối ưu nhất vào lúc này.

Minh Anh