U23 Việt Nam lần thứ hai khiến Tajikistan bất lực

Hàng thủ vững như bàn thạch giúp đội tuyển U23 Việt Nam có trận thứ hai liên tiếp giữ sạch lưới trước U23 Tajikistan.

Cách đây 4 ngày, U23 Việt Nam đã thắng U23 Tajikistan 1-0 với pha lập công của Nhật Nam. Do huấn luyện viên Troussier đang bận làm nhiệm vụ ở đội tuyển quốc gia nên đã giao quyền chỉ đạo đội U23 cho trợ lí Moulay Lahsen. Dưới sự dẫn dắt của ông Lahsen, U23 Việt Nam đã gây ấn tượng với lối đá chắc chắn và phòng ngự hiệu quả.

Tái đấu U23 Tajikistan trong trận giao hữu thứ hai vào đêm 23/3, đội tuyển U23 Việt Nam một lần nữa cho thấy hàng thủ "vững như bàn thạch". Đối mặt với những cầu thủ hơn hẳn về thể hình và thể lực nhưng U23 Việt Nam bình tĩnh hóa giải những pha bóng bổng và giữ sạch lưới trận thứ hai liên tiếp trước đội bóng Trung Á.

dhxp-1711257882.jpeg
Đội hình xuất phát của U23 Việt Nam

So với trận trước, đội hình xuất phát của U23 Việt Nam có khá nhiều sự thay đổi. Huấn luyện viên Moulay Lahsen có vẻ như muốn trao cơ hội thể hiện cho tất cả các cầu thủ trước khi chọn lọc danh sách tham dự Vòng chung kết giải Bóng đá U23 châu Á vào tháng tới. Cũng như trận trước, U23 Tajikistan là đội chủ động hơn trong khâu tấn công.

Hướng tấn công chủ đạo của đội chủ nhà là ở cánh trái. Trận đấu diễn ra với tốc độ cao nhưng phải tới phút 20, U23 Tajikistan mới tạo ra tình huống thực sự nguy hiểm và nó đến từ nỗ lực cá nhân. Sharipov đi bóng lắt léo vượt qua hàng loạt hậu vệ U23 Việt Nam nhưng cú sút cuối cùng lại không thắng được thủ thành Văn Bình.

Văn Bình đã chơi rất ấn tượng ở hiệp 1 trận đấu này khi được xếp bắt chính thay Văn Chuẩn. Sau giờ nghỉ, Văn Bình rời sân nhường chỗ cho Huy Hoàng. Huấn luyện viên Moulay Lahsen đã trao cơ hội ra sân cho tất cả 23 cầu thủ U23 Việt Nam trong chuyến tập huấn này tại Tajikistan.

Trở lại với diễn biến trận đấu, U23 Việt Nam không chỉ phòng thủ chặt chẽ mà còn phản công khá sắc nét. Phút 36, Minh Quang thoát xuống nhanh như điện, anh lừa bóng qua cả thủ môn nhưng đáng tiếc, cú dứt điểm lại đưa bóng ra ngoài. Đây cũng là cơ hội tốt nhất của U23 Việt Nam trong hiệp 1.

u23-vn-1711257795.jpeg
U23 Việt Nam xây chắc hàng thủ nhằm chuẩn bị cho U23 châu Á

Sang hiệp 2, thế trận không có nhiều thay đổi. Phút 57, U23 Việt Nam gây ra sóng gió trước khung thành của U23 Tajikistan, lần lượt Vĩ Hào và Văn Phương có cơ hội dứt điểm trước khung thành rộng mở nhưng đều hụt bóng. Đây là tình huống hiếm hoi mà hàng thủ đội chủ nhà mắc sai lầm nhưng U23 Việt Nam đã không thể tận dụng.

Ở chiều ngược lại, mặt trận tấn công của U23 Tajikistan vẫn bế tắc. Bài câu bóng bổng vào vòng cấm của đội bóng Trung Á không phát huy hiệu quả, trong khi khả năng ban bật phối hợp của họ cũng lủng củng. 90 phút trận đấu này khép lại với tỉ số hòa 0-0.

2 trận giao hữu này đã khép lại chuyến tập huấn của U23 Việt Nam tại Tajikistan. Các cầu thủ sau đó sẽ trở về thi đấu cho câu lạc bộ (2 vòng đấu) trước khi tập trung trở lại chuẩn bị cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024.

Đội hình xuất phát

U23 Tajikistan: Khasanov, Sharipov Jonibek, Rahmatzoda, Karomatullozoda, Sangov, Sharipov Daler, Elmurodov, Khaitov, Madaminov, Sattorov, Khailoev.

U23 Việt Nam: Văn Bình, Duy Cương, Nguyên Hoàng, Minh Khoa, Mạnh Quỳnh, Minh Quang, Vĩ Hào, Văn Cường, Văn Phương, Đức Phú, Nhật Min.

Trang Trang