U23 Việt Nam đá giao hữu với câu lạc bộ Phú Thọ

Theo thông báo mới đây, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với câu lạc bộ đang thi đấu tại giải hạng Nhất Quốc gia - Phú Thọ - vào lúc 15 giờ ngày 14/3 trên sân vận động Phú Thọ.

Nằm trong kết hoạch, U23 Việt Nam tính toán sẽ có trận đấu tập với Hà Nội FC trong giai đoạn 2 của đợt tập trung chuẩn bị cho SEA Games 32. Trận đấu nói trên sẽ diễn ra trước khi U23 Việt Nam lên đường dự Doha Cup 2023. Thế nhưng phút cuối trận giao hữu này đã phải huỷ.

aa18xg2g-1678749329.jpeg

Thực tế, đội tuyển U23 Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn khi tìm đối thủ cọ xát. Trước Hà Nội FC, Ban huấn luyện đã tính tới phương án đấu tập giữa U23 Việt Nam và đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, do thời gian quá ngắn, trận đấu này đã không thể diễn ra. Trước đó nữa, U23 Việt Nam tính mời câu lạc bộ Hải Phòng, Thanh Hoá nhưng cả 2 đội bóng này đã có kế hoạch giao hữu, cho nên không thể thi đấu với các học trò của nhà cầm quân người Pháp.

Mới đây, U23 Việt Nam đã chốt quyết định thi đấu với câu lạc bộ Phú Thọ trên sân Phú Thọ. Trận đấu này sẽ không đón khán giả, như đề nghị của huấn luyện viên Philippe Troussier. Cũng nói thêm, sau trận đấu với Phú Thọ, U23 Việt Nam sẽ tham dự giải giao hữu quốc tế Doha U23 Cup. Giải đấu năm nay có sự tham gia của 10 đội tuyển gồm: Việt Nam, Thái Lan, Iraq, UAE, Kuwait, Kyrgyzstan, Oman, Saudi Arabia, Hàn Quốc và chủ nhà Qatar.

Theo Lịch thi đấu, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Iraq vào lúc 2 giờ 45 trên sân Al-Gharafa, còn trận gặp U23 UAE diễn ra vào lúc 0 giờ 30 ngày 25/3 trên sân của câu lạc bộ Al Ahli (theo giờ Việt Nam). Từ kết quả của 2 trận này, Ban Tổ chức sẽ phân hạng 10 đội dựa trên điểm số, hiệu số bàn thắng bại, số bàn thắng ghi được hoặc số thẻ phạt. Mỗi đội sẽ có thêm một trận đấu theo cặp xếp hạng nữa vào ngày 28/3. Như vậy, ngoài Iraq và UAE, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ gặp thêm 1 đội tuyển nữa.

img-20230311083522-1678749374.jpeg

Giải giao hữu tập huấn quốc tế Doha 2023 có ý nghĩa rất quan trọng với huấn luyện viên Philippe Troussier trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 31 tại Campuchia. Bản thân nhà cầm quân người Pháp cũng háo hức đợi chờ, bởi đây là giải đấu đầu tiên mà ông ra mắt chính thức, kể từ thời điểm nhận chức huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia Việt Nam.

"Đây là một giải đấu chất lượng cao. Đội sẽ gặp U23 Iraq và U23 UAE. Sẽ có khó khăn bởi 6 tháng qua các cầu thủ gần như không được thi đấu ở các giải chuyên nghiệp trong nước. Chúng tôi sẽ sử dụng chiến thuật hợp lý, hướng tới việc kiểm soát bóng, chơi bóng ngắn. Đồng thời tất cả các cầu thủ đều sẽ phải nỗ lực 100%. Điều quan trọng của giải đấu này nằm ở việc các cầu thủ có cơ hội để cọ xát, tích lũy kinh nghiệm cho mình", huấn luyện viên Philippe Troussier cho biết.