U22 Việt Nam - U22 Thái Lan > 1-1: Bất phân thắng bại, U22 Việt Nam vào bán kết gặp U22 Indonesia

Một trận hòa là không đủ để giúp đội tuyển U22 Việt Nam chiếm lại ngôi đầu bảng B, nhưng có thể nhận ra những tín hiệu tích cực trong lối chơi và tinh thần thi đấu của các cầu thủ trẻ trước trận bán kết.

Trong trận đấu chỉ mang tính thủ tục, huấn luyện viên Troussier đã có 8 sự thay đổi trong đội hình chính với nhiều cầu thủ mới lần đầu được vào sân thi đấu tại SEA Games như thủ môn Huy Hoàng, trung vệ Ngọc Thắng, Duy Cương và cả Văn Trường. Đội tuyển U22 khởi đầu trận đấu không tốt, một phần do mặt sân Prince đã xuống cấp trầm trọng sau một loạt các trận đấu, khiến mặt cỏ nhiều chỗ bị bong tróc. Trong pha bóng đơn giản khi theo kèm tiền đạo Achitpol, trung vệ đá lệch trái Lương Duy Cương bị vấp vào mảng cỏ và ngã lộn nhào trên sân, vô tình mở ra cơ hội cho chân sút U22 Thái Lan thoải mái dứt điểm trước khi thủ môn Huy Hoàng kịp lao ra can thiệp để ghi bàn mở tỷ số trận đấu.

6-1683817226.jpg
Ảnh: Như Huy

Bàn thua vô duyên tưởng có thể gây khó cho các cầu thủ trẻ, nhưng khi đã bắt nhịp và kiểm soát trận đấu, đội hình với nhiều cầu thủ dự bị của U22 Việt Nam đã chơi tốt, dần lấy lại thế chủ động và tổ chức được các đợt tấn công về phía cầu môn U22 Thái Lan. Văn Khang, Văn Đô và Xuân Tiến lần lượt có cơ hội dứt điểm, nhưng không thành bàn. U22 Thái Lan chủ yếu dồn bóng sang cánh trái, tấn công vào vị trí của Duy Cương có dấu hiệu tâm lý và chơi không tốt sau sai lầm dẫn tới bàn thua đầu trận.

huan-luyen-vien-troussier-da-co-nhung-toan-tinh-cu-the-cho-tran-ban-ket-voi-u22-indonesia-1683817405.jpg
Huấn luyện viên Troussier đã có những toan tính cụ thể cho trận bán kết với U22 Indonesia. Ảnh: Như Huy

Vào đầu hiệp 2, huấn luyện viên Troussier có sự điều chỉnh khi lần lượt đưa Tuấn Tài, Minh Trọng, Thanh Nhàn, Thái Sơn vào sân. Đội tuyển U22 Việt Nam chơi tốt hơn hẳn và liên tục đẩy cao đội hình, tấn công dồn ép các cầu thủ U22 Thái Lan. Sau hàng loạt tình huống hãm thành, U22 Việt Nam cũng có được bàn thắng ở phút 54, từ quả tạt bóng của Văn Cường vào trung lộ, Nhật Nam băng vào dứt điểm cận thành gỡ hòa cho U22 Việt Nam.

16-1683818195.jpg
Nhật Nam ghi bàn thắng gỡ hòa cho U22 Việt Nam. Ảnh: Như Huy

Tuy 1 điểm là không đủ để giúp thầy trò huấn luyện viên Troussier đòi lại ngôi đầu bảng, nhưng vẫn có thể nhận ra những điểm sáng trong lối chơi của U22 Việt Nam. Không chỉ đá trên chân với thế trận tốt hơn hẳn U22 Thái Lan mà cả tinh thần thi đấu và lối chơi bài bản, giúp các cầu thủ trẻ phát huy được hết khả năng, tố chất. Giờ thì chẳng ai dám nói rằng, U22 Thái Lan không có đối thủ xứng tầm ở SEA Games và muốn lấy vàng cũng không phải là chuyện dễ khi phải chịu trận trước U22 Việt Nam.

choi-hoan-toan-lan-luot-va-don-ep-thai-lan-trong-phan-lon-thoi-gian-tran-dau-nhung-u22-viet-nam-chi-co-duoc-1-tran-hoa-trong-the-thang-1683817294.jpg
Chơi hoàn toàn lấn lướt và dồn ép Thái Lan trong phần lớn thời gian trận đấu nhưng U22 Việt Nam chỉ có được 1 trận hòa trong thế thắng. Ảnh: Như Huy

Một trận đấu chỉ mang tính thủ tục và đúng như những gì huấn luyện viên Troussier đã nói rằng, ông không chọn đối thủ mà sẽ tính toán để đảm bảo có được đội hình và điểm rơi phong độ tốt nhất cho trận bán kết gặp Indonesia vào ngày 13/5 tới.

Cầu thủ ghi bàn

U22 Thái Lan: Achitpol (3’)

U22 Việt Nam: Nhật Nam (54’)

Đan Phượng