U22 Việt Nam tự tin giành chiến thắng trước U22 Malaysia

Trong buổi tập chiều 7/5, tiền đạo Nguyễn Thanh Nhàn của đội tuyển U22 Việt Nam đã trả lời các câu hỏi của phóng viên liên quan đến việc chuẩn bị cho trận đấu then chốt của đội tuyển U22 Việt Nam trước U22 Malaysia trên sân Prince vào tối 8/5.

Trước trận đấu mang tính quyết định cho tấm vé vào bán kết, Thanh Nhàn cho biết: “Toàn đội đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cả về tinh thần, thể lực và chuyên môn. Huấn luyện viên Troussier đã cho các cầu thủ nghỉ ngơi, tập hồi phục 2 ngày ở khách sạn, chiều nay là buổi tập chiến thuật trước khi bước vào trận đấu quan trọng với U22 Malaysia”.

tien-dao-thanh-nhan-tra-loi-phong-van-truoc-buoi-tap-chieu-7-5-de-chuan-bi-cho-tran-dau-voi-u22-malaysia-1683510387.jpg
Tiền đạo Thanh Nhàn trả lời phỏng vấn trước buổi tập chiều 7/5, để chuẩn bị cho trận đấu với U22 Malaysia

Thầy trò huấn luyện viên Troussier đã có dịp quan sát đội tuyển U22 Malaysia thi đấu với U22 Thái Lan. Đây cũng là 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp suất vé vào bán kết với U22 Việt Nam tại bảng B. Thất bại 0-2 trước U22 Thái Lan đã đẩy thầy trò huấn luyện viên Elavarasan vào tình thế phải một mất một còn với U22 Việt Nam.

Trước câu hỏi, U22 Việt Nam sẽ làm gì để hạn chế sức mạnh của các cầu thủ trẻ U22 Malaysia, tiền đạo Nguyễn Thanh Nhàn chia sẻ: “U22 Malaysia có nhiều cầu thủ cao to và chơi thiên về thể lực. Đây là điểm mạnh nhất của họ. Để hạn chế điều này, toàn đội sẽ chơi quyết liệt ngay từ đầu, áp sát đối phương. Tôi và toàn đội rất tự tin và hy vọng sẽ giành được chiến thắng để sớm giành quyền vào bán kết”.

huan-luyen-vien-troussier-se-tiep-tuc-co-su-dieu-chinh-trong-doi-hinh-u22-viet-nam-de-huong-toi-chien-thang-1683510443.jpg
Huấn luyện viên Troussier sẽ tiếp tục có sự điều chỉnh trong đội hình U22 Việt Nam để hướng tới chiến thắng

Trong buổi tập chiều 7/5, huấn luyện viên Philippe Troussier đã dành phần lớn thời gian cho các cầu thủ tập chiến thuật với các phương án phối hợp cả trong phòng ngự và tấn công. Ông Troussier cũng dặn dò rất kỹ và hướng dẫn cho các cầu thủ phòng ngự đội tuyển U22 Việt Nam phải có sự phối hợp ăn ý, đồng bộ trong việc tổ chức bẫy việt vị, bọc lót cho nhau để hóa giải các pha bóng tấn công của đối thủ.

Nhiều khả năng, huấn luyện viên Troussier sẽ có sự điều chỉnh về đội hình để gia cố phòng ngự, đặc biệt ngăn chặn từ xa các tình huống tấn công biên, được coi là vũ khí lợi hại của U22 Malaysia.

Trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Malaysia sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ ngày 8/5 trên sân Prince (Phnom Penh).

Hưng Yên