U22 Việt Nam sẽ xoay tua đội hình

Huấn luyện viên Troussier tính bài để đá đủ 6 trận tại SEA Games 32 với 18 cầu thủ và 2 thủ môn. Chính vì vậy, ông thầy người Pháp buộc phải xem xét cẩn thận từng đối thủ để xoay tua đội hình, đảm bảo cho đội tuyển U22 Việt Nam chơi ổn định và giành kết quả tốt nhất trong các trận đấu. 

Gần nhất là trận đấu mở màn với U22 Lào, nhiều khả năng huấn luyện viên Troussier sẽ phải cân nhắc, lựa chọn đội hình tấn công tốt nhất để giành chiến thắng đầu tay, đồng thời giải tỏa bớt áp lực đang có dấu hiệu gia tăng sau chuỗi trận không thắng trước thềm SEA Games 32. Trong các buổi tập gần đây, các các cầu thủ U22 Việt Nam đã luyện rất kỹ những bài tấn công và chuyển đổi trạng thái nhanh bằng những pha bóng phối hợp ít chạm ở trung lộ hoặc đi bóng xuống đáy biên để chuyền ngược cho tuyến hai dứt điểm.

huan-luyen-vien-troussier-co-nhieu-lua-chon-de-xoay-tua-doi-hinh-tai-sea-games-32-1682659171.jpg
Huấn luyện viên Troussier có nhiều lựa chọn để xoay tua đội hình tại SEA Games 32

Chắc chắn U22 Việt Nam sẽ chơi tấn công đa dạng hơn ở SEA Games 32 trước các đối thủ cạnh tranh trong khu vực. Khác với Doha Cup 2023, là nơi huấn luyện viên Troussier có nhiều thử nghiệm để đánh giá chất lượng đội hình, tại Campuchia các cầu thủ trẻ Việt Nam sẽ phải thể hiện đẳng cấp của đội bóng đang giữ ngôi vô địch. Thậm chí, ông thầy người Pháp còn có yêu cầu cao hơn khi khẳng định, U22 Việt Nam không chỉ nỗ lực để giành chiến thắng mà còn phải chơi đẹp.

van-tung-van-do-va-duy-cuong-dang-la-nhung-trut-cot-cua-doi-tuyen-u22-viet-nam-1682659255.jpg
Văn Tùng, Văn Đô và Duy Cương... đang là những trụ cột của đội tuyển U22 Việt Nam

Chỉ được đăng ký 20 cầu thủ, nên chắc chắn huấn luyện viên Troussier sẽ phải cân đối để duy trì bộ khung ổn định để phát huy sức mạnh trong từng trận đấu. Trong khung thành, thủ môn Quan Văn Chuẩn vẫn đang là sự lựa chọn số 1, ngoài ra Huy Hoàng cũng có thể được trao cơ hội. Bộ 3 trung vệ của U22 Việt Nam nhiều khả năng sẽ được xoay tua với những cái tên dần trở nên quên thuộc như Duy Cương, Tuấn Tài, Quang Thịnh và Tiến Long, Tuấn Dương hay Văn Cường. Duy Cương, Tuấn Tài có thể hình tốt và kinh nghiệm thi đấu thường xuyên cả ở V.League và các đội trẻ, trong khi Quang Thịnh, Tiến Long, Văn Cường cũng được kỳ vọng sẽ chơi tốt tại SEA Games.

trung-ve-quang-thinh-co-nhieu-co-hoi-de-the-hien-tai-sea-games-32-1682659318.jpg
Trung vệ Quang Thịnh có nhiều cơ hội để thể hiện tại SEA Games 32

Trong lối chơi kiểm soát bóng của U22 Việt Nam dưới thời huấn luyện viên Troussier, các trung vệ ngoài khả năng phòng ngự, giải tỏa áp lực trước cầu môn, còn phải biết phát động tấn công. Duy Cương, Quang Thịnh và Tuấn Tài là những mẫu trung vệ như vậy. Tuyến tiền vệ là nơi có nhiều sự lựa chọn nhất với những gương mặt xuất sắc như Văn Khang, Văn Đô, Xuân Tiến, Công Đến hay Thái Sơn, Đức Phú, Nhật Nam. Trong số các tiền đạo, Văn Tùng đang là cái tên nổi bật bên cạnh những chân sút đang có phong độ tốt như Vĩ Hào, Quốc Việt, Thanh Nhàn và Văn Trường chơi rất đa năng.

vu-tien-long-va-van-tung-nhieu-kha-nang-se-duoc-huan-luyen-vien-troussier-su-dung-trong-tran-dau-mo-man-voi-u22-lao-1682659372.jpg
Vũ Tiến Long và Văn Tùng nhiều khả năng sẽ được huấn luyện viên Troussier sử dụng trong trận đấu mở màn với U22 Lào

Huấn luyện viên Troussier có rất nhiều lựa chọn để xoay tua đội hình, đảm bảo sự cân đối, ổn định và phát huy sức mạnh của U22 Việt Nam trong các trận đấu tại SEA Games 32. Tùy theo từng đối thủ, Ban huấn luyện sẽ có sự cân nhắc và điều chỉnh linh hoạt về đội hình để có thể giành kết quả tốt nhất và hướng tới mục tiêu bảo vệ tấm huy chương vàng SEA Games.

Đan Phượng