U22 Việt Nam quyết tâm hướng tới kết quả tốt nhất trong trận ra quân SEA Games 32

Đội tuyển U22 Việt Nam đã đẩy cao khối lượng vận động khi bước vào buổi tập thứ hai tại Phnom Penh. Bất chấp thời tiết nắng nóng, thầy trò huấn luyện viên Philippe Troussier vẫn tranh thủ từng phút giây trên sân tập, nỗ lực hoàn thiện những mảnh ghép cuối cùng để hướng tới trận ra quân tại SEA Games 32.

Khác với buổi “chào sân” nhẹ nhàng hôm mới đến Campuchia, tại buổi tập ngày 27/4, huấn luyện viên trưởng Philippe Troussier đã triển khai giáo án rèn đấu pháp, với những đòi hỏi rất cao về chuyên môn đối với các cầu thủ. Đó cũng chính là lý do nhà cầm quân người Pháp chỉ đồng ý dành 20 phút đầu buổi tập cho hoạt động tác nghiệp của báo chí. Ông muốn các học trò có được sự tập trung tốt nhất cho các nội dung quan trọng của buổi tập diễn ra sau đó cũng như nhằm có sự bảo mật cần thiết về chiến thuật.

park4964-1682650709.jpeg
Các cầu thủ nỗ lực tập luyện bất chấp nắng nóng.

Trả lời truyền thông trước buổi tập, tiền vệ Nguyễn Đức Phú cho biết, toàn đội đang có sự thích nghi rất tốt với điều kiện tại Campuchia, từ việc ăn uống, sinh hoạt cho đến tập luyện. “Chúng tôi không gặp khó khăn gì cả. Toàn đội đang rất tự tin và có tinh thần tốt khi bước vào giải đấu”, Đức Phú nói.

Đức Phú là một trong những cầu thủ trưởng thành trong đội hình U20 Việt Nam chinh chiến tại Vòng chung kết giải Bóng đá U20 châu Á 2023. Tiền vệ này được đánh giá là gương mặt giàu triển vọng trong cuộc cạnh tranh vào danh sách chính thức gồm 20 cầu thủ của U22 Việt Nam tham dự SEA Games 32. Tuy vậy, theo chia sẻ của Đức Phú, cho đến thời điểm hiện tại, cơ hội vẫn đang mở ra cho tất cả. “Chúng tôi phải cố gắng để có tên trong danh sách chính thức. Tôi sẽ cố gắng để giành suất trong danh sách dự SEA Games 32 và được đá trận gặp U22 Lào”.

park4560-1682650746.jpeg
Tiền vệ Nguyễn Đức Phú trả lời phỏng vấn trước buổi tập.

Theo đánh giá của Đức Phú, đội bóng xứ Triệu Voi là đối thủ không thể xem thường. “Chúng tôi đã được xem một số trận đấu của U22 Lào qua video, qua đó có thể biết được họ đá chiến thuật gì, có điểm mạnh gì để chúng ta hạn chế và điểm yếu gì để có thể tấn công vào. Họ là đội bóng mạnh, không thể xem thường. Chúng tôi sẽ phải giữ tinh thần tốt, chuẩn bị sẵn sàng với thử thách này”, Đức Phú nhấn mạnh.

Anh Minh