U21 Quốc gia Thanh Niên 2022: Xuân Tiến giúp Sông Lam Nghệ An thắng đậm Đà Nẵng

Với lợi thế được chơi trên sân nhà, U21 Sông Lam Nghệ An có chiến thắng vô cùng thuyết phục trước U21 Đà Nẵng trong trận đấu diễn ra ngay sau Lễ khai mạc giải Bóng đá U21 Quốc gia Thanh Niên 2022. Đinh Xuân Tiến có một ngày thi đấu chói sáng với việc ghi 2 bàn và để lại dấu ấn đậm nét trong cả 4 bàn của đội chủ nhà.

Sông Lam Nghệ An bước vào giải Bóng đá U21 Quốc gia Thanh Niên 2022 với tư cách là đội đồng chủ nhà. Thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Văn Tiến cũng tràn đầy tự tin trước khi trận đối đầu với Đà Nẵng có một số cầu thủ đã có kinh nghiệm chinh chiến tại đấu trường V.League.

Ngay khi tiến còi khai cuộc cất lên, đội chủ nhà nhập cuộc đầy tự tin và thi đấu dồn ép lên phần sân đối phương. Thế nhưng, Đà Nẵng chính là đội có cơ hội đáng chú ý với tình huống phản công nhanh ngay đầu trận, Trần Thanh Tài trong một tư thế thoải mái khi băng xuống ở cánh phải nhưng lại tự vấp ngã trong vòng cấm không thể tung ra cú dứt điểm ngay trước cầu môn của Sông Lam Nghệ An.

dinh-xuan-tien-u21-slna-1671287883.jpg
Đinh Xuân Tiến có trận đấu tỏa sáng cho đội U21 Sông Lam Nghệ An

Cũng kể từ sau tình huống đó, Sông Lam Nghệ An tiếp tục chiếm lĩnh thế trận và bàn thắng đầu tiên đã đến với họ khi Xuân Tiến thực hiện quả phạt góc để Hồ Khắc Lương dũng mãnh băng lên đánh đầu tung lưới thủ thành Hùng Hân ở phút thứ 20 của trận đấu.

Sau bàn thắng mở tỷ số, đội bóng xứ Nghệ thi đấu tự tin và chơi ngay phần sân của Đà Nẵng. Chỉ 10 phút sau bàn mở tỷ số, chính Xuân Tiến tự mình lập công từ một pha phối hợp bật nhả đẹp mắt. Hai bàn thắng đầu tiên của U21 Sông Lam Nghệ An đều có dấu ấn của Xuân Tiến và cách biệt 2 bàn tạm nghiêng về đội chủ nhà cũng là kết quả trong hiệp thi đấu đầu tiên.

Sang hiệp 2, đội chủ nhà tiếp tục thể hiện màn trình diễn ấn tượng khi chơi lấn lướt trước Đà Nẵng. Phút 50, Hồ Văn Cường thực hiện đường chuyền dài vượt tuyến để Xuân Tiến có pha căng ngang vào trong cho Quốc Thành dứt điểm vào lưới thủ thành Hùng Hân để nâng tỷ số lên 3-0 cho Sông Lam Nghệ An.

u21-slna-4-1-u21-da-nang-1671287883.jpg
U21 Sông Lam Nghệ An có chiến thắng thuyết phục ở trận mở màn giải U21 Quốc gia 2022

Thế trận càng trở nên dễ dàng với đội chủ nhà khi Xuân Tiến nâng tỷ số lên 4-0 cho Sông Lam Nghệ An ở phút 53. Dẫn bàn với cách biệt lớn ngay từ khi thời gian trận đấu vẫn còn rất nhiều giúp thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Văn Tiến thi đấu với tinh thần thoải mái và có phần nào đó nhường bóng lại cho đối phương.

Bàn thắng duy nhất của U21 Đà Nẵng được ghi do công của Thành Tài khi thực hiện thành công quả 11m. Sông Lam Nghệ An có chiến thắng chung cuộc 4-1 ngay trong ngày đầu ra quân tại giải U21 Quốc gia Thanh Niên 2022 và tạm thời đứng đầu bảng A sau lượt trận đầu tiên. Hai đội bóng xếp sau lần lượt là Hoàng Anh Gia Lai và Thanh Hóa khi cả 2 đội đều có cùng 1 điểm.

Sông Lam Nghệ An có cuộc đối đầu với Thanh Hóa ở lượt trận thứ hai bảng A trên sân vận động Vinh. Trong khi đó, Đà Nẵng có trận đấu gặp Hoàng Anh Gia Lai vào ngày 19/12.

Kết quả và lịch thi đấu lượt trận thứ nhất giải Bóng đá U21 Quốc gia Thanh Niên 2022

Bảng A - Ngày 17/12:?

Hoàng Anh Gia Lai 0-0 Đông Á Thanh Hóa

Sông Lam Nghệ An 4-1 Đà Nẵng

Bảng B - Ngày 18/12

15h00: Hà Nội - Học Viện Nutifood

17h30: Becamex Bình Dương - Khánh Hòa

Bảng C - Ngày 18/12

15h00: Gia Định - Viettel

17h30: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Đồng Tháp

Vĩnh Toàn