U21 Quốc gia Thanh Niên 2022: Hoàng Anh Gia Lai hòa Thanh Hóa trong thế thiếu người

U21 Hoàng Anh Gia Lai có trận hòa không bàn thắng trước U21 Thanh Hóa trong trận đấu đầu tiên tại bảng A Vòng chung kết U21 Quốc gia Thanh Niên lần thứ 26 năm 2022. Đội bóng phố Núi phải chơi thiếu người khi Thế Nam nhận tấm thẻ đỏ trực tiếp sau pha phạm lỗi với cầu thủ trong tình huống có thể dẫn đến bàn thắng.

Trận đấu mở màn bảng A giải U21 Quốc gia giữa 2 đội Hoàng Anh Gia Lai và Thanh Hóa diễn ra tại sân phụ Vinh. Trước trận đấu, đội bóng phố Núi được đánh giá cao hơn nhưng chính các cầu thủ Thanh Hóa lại là những người nhập cuộc đầy tự tin và chủ động trong những tình huống tấn công.

Ngay trong vòng 15 phút đầu trận, U21 Thanh Hóa tạo ra những tình huống nguy hiểm về phía cầu môn của thủ thành Bảo Duy, nhưng các pha dứt điểm của học trò huấn luyện viên Lê Hồng Minh chưa thật sự chính xác. Hoàng Anh Gia Lai với sự dẫn dắt của huấn luyện viên Lê Thanh An tận dụng những tình huống phản công nhanh. Thế nhưng, cả 2 đội đều không thể tận dụng tốt thời cơ trong 45 phút đầu tiên của trận đấu.

Sang hiệp 2, tốc độ của trận đấu được đẩy lên nhanh hơn và số cơ hội rõ ràng cũng nhiều hơn so với hiệp 1. Bước ngoặt diễn ra ngay ở phút 66 khi Thế Nam của Hoàng Anh Gia Lai có tình huống phạm lỗi rõ ràng với Ngọc Mỹ, đó là pha bóng có thể dẫn đến bàn thắng. Chính vì vậy, trọng tài Nguyễn Văn Phúc không ngần ngại rút tấm thẻ đỏ trực tiếp với Phạm Thế Nam (số 29 - Hoàng Anh Gia Lai).

thai-son-u21-thanh-hoa-1671285306.jpg
Thái Sơn (số 5 - Thanh Hóa) được bình chọn là cầu thủ chơi hay nhất trận

Với lợi thế chơi hơn người, U21 Thanh Hóa là đội có thế trận tốt hơn nhưng các pha bóng tấn công của đội bóng xứ Thanh đều không thể đánh bại thủ môn Bảo Duy. Trong khi đó, Hoàng Anh Gia Lai lại bất ngờ tạo ra những cơ hội rõ ràng, điển hình là pha dứt điểm của Đức Việt ở phút 72 nhưng vẫn chưa thể đánh bại thủ môn Anh Tuấn.

Trong thời gian cuối trận, Hoàng Anh Gia Lai suýt có bàn thắng khi thủ thành Anh Tuấn không bắt dính bóng trong tình huống tấn công. Cả hai đội đều bất lực trước cầu môn và đành chấp nhận kết quả hòa không có bàn thắng ở sân phụ Vinh.

Kết thúc trận đấu, cả U21 Hoàng Anh Gia Lai và U21 Đông Á Thanh Hóa đều cùng có được 1 điểm sau lượt trận đầu tiên. U21 Hoàng Anh Gia Lai đối đầu với U21 Đà Nẵng, còn đội bóng của huấn luyện viên Lê Hồng Minh sẽ có cuộc đối đầu với đội chủ nhà U21 Sông Lam Nghệ An ở lượt trận thứ 2.

Người nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu thuộc về tiền vệ Nguyễn Thái Sơn (Số 5 - Thanh Hóa). Cựu tuyển thủ U20 Việt Nam được bình chọn bởi khả năng cầm nhịp tuyến giữa cực kỳ ấn tượng để phát động những đợt tấn công cho U21 Thanh Hóa.

Kết quả và lịch thi đấu lượt thứ nhất giải Bóng đá U21 Quốc gia Thanh Niên 2022

Bảng A - Ngày 17/12

Hoàng Anh Gia Lai 0-0 Đông Á Thanh Hóa

Sông Lam Nghệ An 4-1 Đà Nẵng

Bảng B - Ngày 18/12

15h00: Hà Nội - Học Viện Nutifood

17h30: Becamex Bình Dương - Khánh Hòa

Bảng C - Ngày 18/12

15h00: Gia Định - Viettel

17h30: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Đồng Tháp

Vĩnh Toàn